23/10/2015 19:25 GMT+7

Đã xác định bước đầu người đánh chết trung úy Nay Plong

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Theo một lãnh đạo Công an huyện Krông Pa (Gia Lai), nhóm thanh niên ẩn nấp ở hai bên đường rồi dùng gạch đá, gậy gộc tấn công bất ngờ. Lúc này hai trinh sát đang ngồi trên xe máy nên không kịp phản ứng.

Mất chồng quá đường đột, vợ của anh Nay Plong là Ksor H'Diệu như chết lặng - Ảnh: B.D.

Ngày 23-10, Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra vụ hỗn chiến khiến trung úy Nay Plong - trinh sát hình sự Công an huyện Krông Pa - hi sinh vào đêm 21-10 tại thôn Cầu Đôi (xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa).

Bước đầu cơ quan điều tra xác định có 22 người trực tiếp liên quan đến vụ hỗn chiến, 6 thanh niên còn lại đã được gia đình bảo lãnh. Những đối tượng trực tiếp dùng gậy gộc, gạch đá đánh trung úy Nay Plong cũng đã được xác định bước đầu.

Trong ngày, hàng ngàn người dân, đồng đội cũng đã đến đưa tang trung úy Nay Plong tại gia đình ở thị trấn Phú Túc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Trần Ngọc Anh - trưởng Phòng tham mưu Công an Gia Lai - cho biết để khách quan, Công an tỉnh đã trực tiếp thụ lý vụ án.

Liên quan đến tình huống trung úy Nay Plong và Nguyễn Thành Trung bị tấn công, một lãnh đạo Công an huyện Krông Pa cho biết tối 21-10 hai cán bộ này nhận lệnh đi trinh sát, nắm tình hình nhưng không mang theo súng và công cụ hỗ trợ. Khi đang đi trên đường qua thôn Cầu Đôi thì bị nhóm thanh niên ở hai bên đường ẩn nấp rồi dùng gạch đá, gậy gộc tấn công bất ngờ. Lúc này hai cán bộ đang ngồi trên xe máy nên không kịp phản ứng.

“Dù là cảnh sát hình sự nhưng không phải lúc nào đi làm cũng mang theo súng, công cụ hỗ trợ. Trong sự việc này thì nguyên nhân chính là do Nay Plong và Trung bị đánh bất ngờ dẫn đến không kịp phản ứng” - đại diện Công an huyện Krông Pa nói.

Theo ông Đỗ Thanh Sơn - bí thư Đảng ủy xã Chư Rcăm, để xảy ra vụ việc hai cán bộ công an bị đánh có trách nhiệm của Công an và UBND xã Chư Rcăm. Ông Sơn cho biết việc thanh niên hai thôn Chư Đông và Suối Đôi xích mích, gây gổ rồi đánh nhau đã xảy ra nhiều lần, một số lần các nhóm này còn vào nhà dân đập phá đồ đạc, người dân bức xúc phản ánh lên UBND xã nhiều lần nhưng không được kịp thời giải quyết.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên