09/09/2015 09:12 GMT+7

Thanh tra nghi án cán bộ trại giam gợi ý chung chi để đặc xá

TRUNG TÂN (trungtan@tuoitre.com.vn)
TRUNG TÂN (trungtan@tuoitre.com.vn)

TT - Đại tá Bùi Quang Vinh (giám thị trại giam Công an tỉnh Đắk Lắk) và một trung úy bị tố là đã gợi ý người nhà chi tiền để được làm đề nghị đặc xá cho phạm nhân này.

Tối 8-9, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - xác nhận đơn vị này đã ra quyết định thanh tra việc người dân tố cáo các cán bộ tại trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk (PC81B) gợi ý người nhà phạm nhân chung chi để được đặc xá đợt 2-9 năm nay. 

Theo đó, đại tá Bùi Quang Vinh (giám thị trại giam) và một trung úy cán bộ trại giam bị tố cáo gợi ý người nhà chi tiền để được làm đề nghị đặc xá cho phạm nhân.

“Hiện chưa xác định những tố cáo của người dân có đúng hay không, Công an tỉnh mới chỉ tiếp nhận, xác minh” - thiếu tướng Rơi nói.

Sáng cùng ngày, ông Trần Minh Lợi (xã Ea Bhốk, Cư Kuin, Đắk Lắk) - người đứng đơn tố cáo - được Công an tỉnh Đắk Lắk mời làm việc. “Công an tỉnh bước đầu cùng đặt các câu hỏi liên quan đến nội dung mà tôi tố cáo, hiện chưa có thông tin gì thêm” - ông Lợi cho biết.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, đại tá Bùi Quang Vinh phủ nhận toàn bộ nội dung mình bị tố cáo. Ông Vinh cho rằng “cố tình tố cáo để hạ uy tín, bôi xấu” khi ông sắp nghỉ hưu.

Ông Vinh cho biết đợt đặc xá 2-9 năm nay trại có 33 người được đề nghị đặc xá đều là những người cải tạo tốt, đúng tiêu chuẩn và được đơn vị đề xuất lên.

“Ai được đặc xá đều có tiêu chuẩn theo quy định hết rồi, tôi không can thiệp được” - ông Vinh khẳng định.

TRUNG TÂN (trungtan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên