08/09/2015 14:27 GMT+7

Chuyển cơ quan điều tra những vụ nuôi heo bằng chất cấm

T. BẮC
T. BẮC

TTO - Kết quả kiểm định cho thấy 32/50 mẫu nước tiểu lấy từ những đàn heo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang dương tính với chất cấm salbutamol (chất tạo nạc, tăng trọng heo).

 Test mẫu nước tiểu heo bằng kit thử nhanh.
Nhân viên kỹ thuật của Chi cục Thú y Tiền Giang lấy mẫu nước tiểu heo tại huyện Chợ Gạo

Ngày 8-9, ông Phạm Văn Chiến, Chánh thanh tra Sở NN&PTNT Tiền Giang cho biết kết quả trên được kiểm tra bởi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (TP.HCM).

Cá biệt, có những đàn heo dương tính với Salbutamol tới 1.198 ppb (cao gấp 600 lần so với ngưỡng cho phép là dưới 2 ppb).

Sáng cùng ngày, Đoàn liên ngành Thanh tra Sở NN&PTNT cũng mời những hộ nuôi heo dương tính với chất cấm đến thông báo kết quả, cho cam kết không sử dụng chất cấm để nuôi heo, tìm ra nguồn gốc chất cấm mà họ đã mua, xử phạt theo quy định.

Đồng thời, lực lượng chuyên môn cũng đến các đàn heo vừa có thông báo dương tính với chất cấm để kiểm tra (test) nhanh, nếu còn dương tính với chất cấm sẽ tiếp tục giam lại đến khi test không còn chất cấm mới cho xuất chuồng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở NN&PTNT cũng chuyển hồ sơ những hộ chăn nuôi có heo có kết quả dương tính với chất cấm Salbutamol đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tiền Giang để tiếp tục làm việc và truy tìm nguồn gốc những những nơi cung cấp chất cấm này.

anh Võ Tuấn Khải Huyền, nhân viên kỹ thuật của Chi cục Thú y Tiền Giang lấy mẫu nước tiểu heo tại huyện Chợ Gạo.
Test mẫu nước tiểu heo bằng kit thử nhanh
T. BẮC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên