31/08/2015 11:54 GMT+7

Trao quyết định đặc xá cho phạm nhân

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Sáng 31-8, tại trại giam Thanh Xuân (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã diễn ra lễ trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 299 phạm nhân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định đặc xá cho phạm nhân trại giam Thanh Xuân - Ảnh: V.V.T

Trong số này có 147 người là nữ, 12 người mang quốc tịch nước ngoài (5 người Trung Quốc, 5 người Lào và 2 người Malaysia).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá) nhấn mạnh đặc xá là chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Đồng thời, đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy của phạm nhân và cũng là kết quả của quá trình giáo dục cải tạo phạm nhân, thể hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan có liên quan và xã hội.

Từ năm 2009 đến nay, triển khai luật đặc xá, Chủ tịch nước đã quyết định thực hiện 5 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho 63.499 phạm nhân và 678 người được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Tuyệt đại đa số người được đặc xá đã trở về nơi cư trú, làm ăn lương thiện, ổn định cuộc sống. Tỷ lệ người được đặc xá tái phạm rất thấp.

Năm nay nhân dịp 70 năm Quốc khánh 2-9, Chủ tịch nước đã ký quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 18.298 phạm nhân đang chấp hành án tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá.

Với 299 phạm nhân tại trại giam Thanh Xuân được đặc xá lần này, Phó Thủ tướng nói sau khi  được đặc xá cần phấn đấu trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các cấp thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, trong đó có người được đặc xá.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên