31/07/2015 17:54 GMT+7

Bắt quả tang một cơ sở bơm bột rau câu vào tôm

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Cơ sở mua bán thủy sản của bà Cao Thị Kim Phượng (thôn Tân Long, xã An Cư, huyện Tuy An, Phú Yên) đã bơm bột rau câu vào tôm để tăng trọng lượng.

undefined
Tạp chất mà các cơ sở kinh doanh thủy sản dùng bơm vào tôm để tăng trọng lượng - Ảnh: Xuân Phú 

Sáng 31-7, Đội quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên) phối hợp với Công an huyện Tuy An bắt quả tang một vụ bơm bột rau câu vào tôm tại cơ sở mua bán thủy sản của bà Cao Thị Kim Phượng (thôn Tân Long, xã An Cư, huyện Tuy An).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tạm giữ 10kg tôm thương phẩm đã được bơm bột rau câu, 14kg tôm nguyên liệu chưa kịp bơm bột rau câu, 28 xilanh dùng để bơm và 1kg bột rau câu nhãn hiệu Việt Xô.

Theo bà Phượng, sau khi mua bột rau câu về sẽ nấu lên như hồ đặc rồi bơm vào tôm. Việc bơm bột rau câu vào tôm không những làm con tôm đẹp hơn mà còn tăng trọng lượng cho tôm.

Bà Phượng nói mỗi ngày cơ sở của bà thu mua và bán ra thị trường khoảng 25kg tôm thương phẩm.

Tuy nhiên, đại diện Đội quản lý thị trường số 4 cho biết cơ sở này hoạt động hơn một năm, mỗi ngày thu mua tôm từ nhiều đại lý nên lượng tôm bị bơm bột rau câu là rất lớn. Tôm sau khi bơm bột rau câu được cơ sở này bán cho một số nơi ở TP Tuy Hòa và TP Nha Trang (Khánh Hòa) theo đơn đặt hàng.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên