28/07/2015 09:40 GMT+7

8 bảo vệ trung tâm cai nghiện đánh chết học viên cúi đầu trước tòa

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Sáng 28-7, TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án tám bảo vệ Trung tâm Giáo dục - lao động xã hội Đồng Nai đánh chết học viên Hoàng Văn Văn (40 tuổi, ngụ Hải Phòng) ra xử sơ thẩm.

Các bị cáo tại tòa sáng 28-7 - Ảnh: Đức Trong

Trước đó, vụ án đã từng hoãn nhiều lần do nhiều nguyên nhân.

Theo cáo trạng, khoảng 13g30 ngày 31-10-2013, tại khu xưởng làm việc A2 của Trung tâm Xuân Phú, học viên Hoàng Văn Văn đã bàn với các học viên Đoàn Văn Thuộc (39 tuổi, quê Vĩnh Long) và Cao Bá Hưng (35 tuổi, quê Thanh Hóa) chuẩn bị hung khí, tấn công nhân viên bảo vệ của trung tâm để tẩu thoát.

Đến 15g40 cùng ngày, lợi dụng một số học viên khác đẩy xe cơm ra ngoài cổng, Văn và Thuộc cầm hung khí chạy khỏi xưởng và hô lớn: “Anh em ơi, về quê ăn tết”.

Nghe vậy, một số học viên đã chạy theo nhóm của Văn đến cổng khu xưởng A2. Lúc này, hai nhân viên bảo vệ trung tâm đang trực tại kho xưởng A2 là Nguyễn Đức Dũng (tự Dũng Đen, 42 tuổi) và Nguyễn Minh Phương (35 tuổi) chạy ra ngăn chặn thì bị nhóm học viên tấn công lại.

Sau khi điểm danh, các nhân viên bảo vệ xác định có 16 học viên đã trốn thoát khỏi trung tâm.

Khoảng 10 phút sau, nhân viên bảo vệ Phạm Sỹ Hải đã bắt được học viên Hoàng Văn Văn và dẫn giải về khu xưởng A2, giao cho bảo vệ Nguyễn Đức Cảnh (37 tuổi) quản lý.

Cảnh dẫn Văn vào cuối kho xưởng A2 rồi cùng hai nhân viên khác là Dũng Đen và Phương dùng roi điện, gậy cao su đánh đập, chích điện vào người Văn.

Lúc này, ông Phạm Sỹ Giới - phó phòng bảo vệ của trung tâm đã yêu cầu Dũng Đen còng tay Văn vào cây cột sắt của kho xưởng.

Sau khi còng tay Văn trong tư thế đứng ôm cột sắt, Dũng Đen tiếp tục cùng Phương và Cảnh dùng gậy cao su, roi điện đánh và chích điện vào người Văn.

Tiếp đó, nhân viên bảo vệ Nguyễn Đức Hùng (32 tuổi) đã truy bắt và dẫn giải học viên Đoàn Văn Thuộc về kho xưởng A2. Khi thấy đã bắt được Văn, Hùng cũng lấy tuýp sắt đánh liên tiếp vào người Văn.

Khi phát hiện Văn bị nhóm Dũng Đen, Cảnh, Phương và Hùng đánh, Phạm Sỹ Giới đã vào can ngăn và yêu cầu mở còng tay, dẫn Văn ra khỏi khu vực kho xưởng A2.

Khi thấy Giới dẫn Văn đi, Nguyễn Văn Tâm - trưởng phòng bảo vệ của trung tâm đã yêu cầu Giới giao lại cho mình xử lý.

Lúc này, Dũng Đen yêu cầu Văn ngồi xuống nhưng Văn không đồng ý. Tâm liền nói: “Đánh cho bằng chết, chích cho bằng chết. Thằng nào phá, tao đập chết mẹ hết” - Tâm la tiếp.

Thấy nhân viên bảo vệ Lê Hồng Phong (34 tuổi) đi ra ngoài truy bắt tiếp một số học viên khác, Tâm đã gọi đến và nói: “Mày đập chết mẹ nó cho tao”. Phong định bỏ ra ngoài thì Tâm gọi lại tiếp lần hai, Phong đi vào dùng gậy cao su đánh hai cái vào người Văn rồi bỏ đi.

Tâm tiếp tục gọi thêm nhân viên bảo vệ khác là Phạm Văn Linh (46 tuổi) về mang roi điện đến xử lý Văn. “Anh vào xử lý răn đe thằng này cho tôi” - Tâm dặn với Linh.

Khi Linh dùng roi điện chích vào người Văn thì nhân viên bảo vệ Phạm Văn Dũng (45 tuổi) nói: “Ông chích vậy bằng gãi ngứa nó”. Linh bỏ ra ngoài, các nhân viên bảo vệ khác tiếp tục chích điện và đánh Văn.

Một lúc sau, Văn ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa Xuân Lộc. Tuy nhiên, Văn đã chết trên đường đi cấp cứu.

Phiên tòa đang tiếp tục.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên