23/07/2015 11:55 GMT+7

​Khởi tố chủ tịch xã “ăn chặn” tiền hỗ trợ người nghèo làm nhà

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Theo thông tin ban đầu, chủ tịch Võ Hồng Thái đã cấu kết cấp dưới lợi dụng chính sách hỗ trợ xây nhà cho cán bộ nghèo trong xã để bỏ túi hàng chục triệu đồng.

Ngày 23-7, ông Phan Văn Gòn, bí thư huyện ủy Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) xác nhận vào sáng cùng ngày công an huyện này đã ra quyết định khởi tố ông Võ Hồng Thái - chủ tịch UBND xã Nhân Trạch để điều tra về việc “ăn chặn” tiền hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tại xã này. 

Thông tin cũng cho biết cơ quan công an đã đọc quyết định khởi tố, quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Thái ngay tại UBND xã Nhân Trạch. Đến trưa cùng ngày, cơ quan công an vẫn đang thực hiện lệnh khám xét nhà ở của chủ tịch xã. 

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, năm 2010, ông Thái cùng hai cán bộ khác của xã Nhân Trạch đã lợi dụng chính sách hỗ trợ xây nhà cho các số hộ nghèo trong xã để “ăn chặn” số tiền hơn 37 triệu đồng.

Cơ quan công an huyện Bố Trạch cũng đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ hành vi liên quan của hai cán bộ xã Nhân Trạch trong vụ việc này.

 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên