15/07/2015 08:00 GMT+7

Tội phạm ngày càng liều lĩnh, manh động và dã man

GIA MINH
GIA MINH

TT - Theo đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, tính chất tội phạm nghiêm trọng, hành vi phạm tội manh động, bạo lực, liều lĩnh và dã man hơn.

Hai nghi can Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến gây vụ thảm sát giết gia đình 6 người tại Bình Phước gây rúng động dư luận mới đây - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Số vụ phạm pháp trên toàn quốc ghi nhận trong sáu tháng đầu năm 2015 giảm hơn 3% so với cùng kỳ năm 2014.

Tuy nhiên tính chất tội phạm còn nghiêm trọng, hành vi phạm tội manh động, bạo lực, liều lĩnh và dã man hơn - đó là đánh giá của đại tướng Trần Đại Quang - bộ trưởng Bộ Công an - tại hội nghị trực tuyến sơ kết sáu tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm của Ban chỉ đạo 138 (Ban chỉ đạo về phòng chống tội phạm) do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì ngày 14-7.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết tuy TP.HCM đã kéo giảm được số vụ phạm pháp hình sự so với năm trước nhưng tình hình còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Ông Quân kiến nghị Chính phủ xem xét ban hành quy định đặc thù với các xã đông dân, diện tích lớn được tổ chức mô hình công an xã tương tự như công an phường do hiện tại lực lượng công an xã không đảm bảo được công tác quản lý địa bàn, phòng chống tội phạm.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành và các địa phương phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm, bạo lực học đường ngay từ xã hội, trong các gia đình, nhà trường...

Các tỉnh, thành phố cần quan tâm hơn tới công tác phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng, các địa phương giáp ranh để trấn áp mạnh tội phạm.

890 doanh nghiệp FDI bỏ trốn

Theo thống kê của Bộ Công an, tới tháng 6-2015 đã phát hiện 890 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư theo diện FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) có tổng số vốn đăng ký 900 triệu USD đã bỏ trốn. 

Gần 2.600 dự án do doanh nghiệp có vốn FDI làm chủ đầu tư đã vay của các tổ chức tín dụng trong nước hơn 21.000 tỉ đồng, trong đó có 1.900 tỉ đồng là nợ xấu...

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên