23/06/2015 18:42 GMT+7

TP.HCM báo cáo cấp thẩm quyền trung ương về ổ cờ bạc Cu Đĩ

 GIÁNG HƯƠNG - GIA MINH
GIÁNG HƯƠNG - GIA MINH

TTO - UBND TP.HCM vừa báo cáo cấp thẩm quyền trung ương về vụ án triệt phá ổ cờ bạc quy mô lớn tại khu Sở Thùng (đường Phan Văn Trị, P.13, Q.Bình Thạnh) do Nguyễn Hoàng Kiệt (còn gọi là Cu Đĩ, 43 tuổi, có ba tiền án, ngụ Q.Bình Thạnh) tổ chức.

Các con bạc đang sát phạt tại sòng bạc “Cu đĩ” bị công an bắt quả tang - Ảnh: Đức Thanh

Theo đó, từ cuối năm 2014, Công an TP.HCM phát hiện Nguyễn Hoàng Kiệt có dấu hiệu đứng sau điều hành, tổ chức một “sòng bạc” quy mô lớn với nhiều hình thức như đá gà, lắc tài xỉu tại khu đất trống trong hẻm 348, đường Phan Văn Trị, P.13, Q.Bình Thạnh.

Tại đây, trước đó Công an Q.Bình Thạnh đã tổ chức một cuộc vây bắt “sòng bạc” này, tuy nhiên chỉ bắt giữ, xử lý các đối tượng cờ bạc nhưng chưa đủ chứng cứ xử lý hình sự Nguyễn Hoàng Kiệt và các đàn em thân tín.

Từ đó, Kiệt ra sức “nổ” với đàn em là có “quan hệ” rộng, coi thường pháp luật, tăng cường thu nạp đàn em là các đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, tàng trữ nhiều “hàng” là các loại dao, mã tấu, cây xăm gạo nhằm bảo kê hoạt động cờ bạc tại khu vực này, luôn sẵn sàng “chơi tới bến” nếu bị các băng nhóm khác tấn công hoặc bị lực lượng công an vây bắt.

Công an TP và Công an Q.Bình Thạnh đã phối hợp khảo sát địa hình, lên kế hoạch tấn công, trấn áp băng nhóm này trong thời gian dài.

Qua khảo sát, Công an TP xác định địa hình khu vực rất phức tạp, khu đất trống rộng tới 2.000m2, hai mặt tiếp giáp với Rạch Lăng, các mặt còn lại tiếp giáp với nhiều hộ dân, các con hẻm ngoằn nghèo.

Chính trong khu vực này, nhiều đối tượng giang hồ cộm cán, có quan hệ gia đình, dòng tộc hay quan hệ “bảo kê” cho băng nhóm này.

Ngoài ra, Kiệt còn cho lắp 4 hệ thống camera an ninh theo dõi 24/24 toàn bộ khu vực, vì vậy chỉ một người lạ ra, vào các con hẻm là thông tin tới tai “Cu Đĩ” ngay lập tức. Do đó công tác theo dõi, xác minh từng đối tượng có liên quan mất nhiều thời gian.

Trong suốt thời gian dài theo dõi tổ chức tội phạm này, hầu hết các đối tượng chủ chốt như “Cu Đĩ” và các đàn em thân tín rất ít xuất hiện, mà chỉ điều khiển, chỉ đạo từ xa. Tại khu vực tổ chức “sòng bạc”, Kiệt thường giao cho hai đàn em là Trần Văn Lộc (40 tuổi, ngụ Q.8, tạm trú tại Q.Tân Bình) và Trần Trọng Thành (còn gọi là Táo, 43 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) điều hành, lấy tiền xâu của con bạc.

Các đối tượng có liên quan, từ giữ xe cho con bạc giá “cắt cổ” , tới nhân viên phục vụ tại sòng bạc đều do Kiệt tuyển chọn, giao nhiệm vụ cụ thể. Kiệt luôn tuyên bố với đàn em và các con bạc rằng sòng bạc của Kiệt là tuyệt đối an toàn, “bất khả xâm phạm”.

Sau nhiều tháng theo dõi, lên kế hoạch tấn công chi tiết, vào ngày 9-5, Cộng an TP cùng Công an Q.Bình Thạnh huy động 130 cán bộ, chiến sĩ với đầy đủ các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện bảo vệ an toàn cho cả lực lượng tấn công lẫn các đối tượng tổ chức và các con bạc.

Đúng thời điểm quyết định, các mũi bí mật mai phục bất ngờ tấn công đồng loạt, bắt giữ 71 đối tượng, thu giữ một bộ dụng cụ lắc tài - xỉu, hai con gà, 31 triệu đồng dùng để đánh bạc, 3 triệu đồng tiền xâu, 35 viên đạn, hai cây mã tấu, một cây kiếm và 77 xe gắn máy các loại cùng nhiều vật có liên quan khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã rút hồ sơ vụ án về cấp TP điều tra vì tính chất phức tạp của vụ việc.

Ngày 19-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Khởi tố Nguyễn Hoàng Kiệt và 9 đàn em thân tín khác của Kiệt về hành vi tổ chức đánh bạc.

Các đối tượng tham gia đánh bạc hiện đang được điều tra.

GIÁNG HƯƠNG - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên