19/06/2015 07:39 GMT+7

Điều tra vụ hai chị em ôm nhau chết đuối dưới hố công trình

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TT - Ngày 18-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đã vào cuộc làm rõ vụ hai trẻ rơi xuống hố sâu của công trình nâng cấp, mở rộng tuyến tỉnh lộ 25A đi qua địa bàn xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch.

Hố sâu nơi xảy ra vụ tai nạn chết người thuộc công trình nâng cấp, mở rộng tuyến tỉnh lộ 25A, đi qua địa bàn xã Phú Hội, huyện Nhơn TrạchẢnh: Đức Trong
Hố sâu nơi xảy ra vụ tai nạn chết người thuộc công trình nâng cấp, mở rộng tuyến tỉnh lộ 25A, đi qua địa bàn xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch - Ảnh: Đức Trong

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vụ tai nạn thương tâm xảy chiều 17-6. Nạn nhân là hai chị em ruột Nguyễn Thị Tuyết Ngân (12 tuổi) và Nguyễn Công Mạnh (6 tuổi, ngụ xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch).

“Đã làm hết trách nhiệm”?

Theo ghi nhận, khu vực xảy ra tai nạn bao gồm hai hố nước là một khoảnh đất trống, nằm giữa đoạn đường cho xe cộ qua lại và đường đang thi công. 

Khoảnh đất trống này không có rào chắn khoanh vùng. Khi trời mưa nước ngập hết toàn bộ, bằng mắt thường không thể xác định được vị trí hố xảy ra tai nạn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Mẫu - giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nhơn Thành (đơn vị nhận gói thầu thi công công trình) - thừa nhận hố xảy ra tai nạn do đơn vị đào. Theo ông Mẫu, hố xảy ra tai nạn rộng khoảng 2-3m, sâu chừng 2,5m. “Trong quá trình sáu tháng theo dõi độ lún của đường, chúng tôi đào cái hố này, đây là hố kỹ thuật với mục đích rút nước trong lớp cát dưới nền đường và theo dõi độ lún” - ông Mẫu nói.

Ông Mẫu giải thích đoạn đường xảy ra tai nạn là khúc nắn trên toàn tuyến, dài khoảng 150m, vị trí xảy ra tai nạn cách tuyến đường hiện hữu đang cho phép xe cộ lưu thông khoảng 20m, không thuộc phạm vi công trình nên không lập rào chắn, chỉ lập tại vị trí hai đầu đường dẫn vào đoạn thi công.

Nói về trách nhiệm của đơn vị thi công, ông Mẫu cho rằng đơn vị đã làm hết trách nhiệm. “Chuyện đúng sai thế nào thì cơ quan điều tra làm việc. Kết luận này dành cho cơ quan điều tra, trước mắt với tư cách đạo lý con người, chúng tôi có trách nhiệm thăm hỏi, hỗ trợ tiền để gia đình lo hậu sự cho hai cháu” - ông Mẫu nói.

Qua khảo sát một đoạn dài trên toàn tuyến đang thi công cho thấy nhiều nơi rất ngổn ngang, nắp cống vứt ngoài đường bừa bãi, một số vị trí có hố sâu nguy hiểm nhưng đơn vị thi công cảnh báo rất sơ sài.

 

Thi thể hai cháu đang lo hậu sự tại nhà - Ảnh: Đức Trong
Thi thể hai cháu đang lo hậu sự tại nhà - Ảnh: Đức Trong

Chết còn ôm chặt nhau

Ngồi bần thần trước di ảnh của hai con, chị Ngô Kim Tâm (32 tuổi) rưng rưng nước mắt kể: “Hai đứa xin ra chợ lấy thịt về cho tôi bán hàng. Không mua được thịt, hai đứa nói ghé vào nhà ngoại chơi một lúc rồi về. Ở nhà chờ lâu quá, trời lại mưa, nên tôi đi tìm. Khi đến khu vực trước Trường tiểu học Phú Hội (cách nhà 3km) thì thấy chiếc xe đạp và đôi dép của hai cháu đang trôi trên hố nước của công trình”. 

Linh tính thấy không ổn, chị Tâm hô hoán để mọi người đến khu vực tìm kiếm hai cháu.

Ông Dương Văn Hiệp (60 tuổi, nhân viên bảo vệ Trường tiểu học Phú Hội) - người phụ chị Tâm tìm hai cháu - cho biết: “Tôi thấy chiếc xe đạp dựng đó đã lâu nhưng không có người, cứ tưởng ai đấy dựng vậy rồi đi hái rau. Đến khi mẹ của hai cháu nói tôi mới biết. Thấy đôi dép nổi lên mặt nước, tôi liền gọi mọi người nhảy xuống tìm. Phải lặn nhiều lần mới thấy thi thể hai cháu ở dưới đáy hố. Đưa được thi thể hai cháu lên, ai nấy đều không thể cầm nổi nước mắt khi chứng kiến hai chị em chết trong tư thế ôm chặt lấy nhau”.

Dẫn chúng tôi ra lại hiện trường, ông Hiệp chỉ tay cho thấy ngoài cái hố hai cháu bị đuối nước còn có cái hố kế bên sâu cũng không kém. Ông Hiệp dùng một cành cây dài khoảng 2m cắm xuống vẫn chưa tới đáy. “Sâu như vậy người lớn còn chịu không nổi huống chi trẻ em” - ông Hiệp nói.

Chị Tâm lập gia đình cùng anh Nguyễn Thành Phúc. Gia đình bốn người sống trong căn nhà thuê. Hằng ngày, anh Phúc đi làm công nhân, còn chị bán hàng tại nhà. Lúc rảnh rỗi, hai cháu phụ mẹ bán hàng.

Sau khi xảy ra tai nạn, người dân đã dùng cây, túi nilông đặt vào hố để báo hiệu.

 

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên