18/06/2015 09:18 GMT+7

Ra tù, 4 thanh niên tiếp tục kêu oan

TRƯỜNG AN
TRƯỜNG AN

TT - Đây là bốn thanh niên trong bài viết “Một vụ án, bốn người kêu oan” báo Tuổi Trẻ đã đăng từ bốn năm trước (ngày 1-3-2011).

Một vụ án, bốn người kêu oan 01/03/2011 06:24 GMT+7 TT - Luật sư đưa ra nhiều luận điểm để chứng minh bị cáo không phạm tội cướp giật tài sản. Đại diện viện kiểm sát không tranh luận gì, chỉ dựa hoàn toàn vào cáo trạng, trong khi các bị cáo đều cho là bị ép cung. Đó là vụ án xảy ra tại Thừa Thiên - Huế đang được dư luận quan tâm.   Phóng to Mẹ của bị cáo Việt khóc ngất sau khi phiên tòa kết thúc - Ảnh: V.H.
 Mẹ của bị cáo Việt khóc ngất sau khi phiên tòa kết thúc - Ảnh: V.H.

Bốn thanh niên gồm Dương Quang Việt (26 tuổi), Nguyễn Thành Huy (24 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (26 tuổi) và Võ Đại Quốc Dũng (24 tuổi) đều trú tại xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, chấp hành xong hình phạt tù về tội “cướp giật tài sản”, đã gửi đơn đến Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ kêu oan.

Đây là bốn thanh niên trong bài viết “” báo Tuổi Trẻ đã đăng từ bốn năm trước (ngày 1-3-2011).

Trước đó, bốn thanh niên này đã gửi đơn đến TAND tối cao và Viện KSND tối cao tiếp tục kêu oan, đề nghị giám đốc thẩm vụ án nhưng không được giải quyết.

Tháng 10-2010, TAND huyện Phú Vang xét xử sơ thẩm, phạt Dương Quang Việt 48 tháng tù, Nguyễn Thành Huy 36 tháng tù, Nguyễn Văn Hùng 42 tháng tù và Võ Đại Quốc Dũng 24 tháng tù.

Ngày 19-1-2011, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế xét xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm. Tại hai phiên tòa, cả bốn bị cáo kêu oan và kể rành mạch tên các điều tra viên từng đánh đập, ép cung, do đó họ phải nhận tội. Các luật sư bào chữa đã đưa ra bằng chứng ngoại phạm của bốn bị cáo nhưng không được tòa chấp nhận.

TRƯỜNG AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kêu oan ra tù Huế