12/05/2015 10:36 GMT+7

Vụ đánh bạc xuyên quốc gia M88: 59 bị cáo ra tòa

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáng 12-5, 59 bị cáo trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia đã ra tòa trong buổi xét xử của Tòa án nhân dân TP.HCM về vụ án "đánh bạc, tổ chức đánh bạc".

Các bị cáo trong phiên xét xử sáng ngày 12-5 - Ảnh: Hoàng ĐiệpCác bị cáo trong phiên xét xử sáng ngày 12-5 - Ảnh: Hoàng Điệp

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, đây là vụ án đánh bạc quy mô lớn. Người nước ngoài câu kết với người trong nước mở các tài khoản để nhận tiền và chuyển tiền đánh bạc. Hàng ngàn người Việt Nam đã chuyển hàng trăm tỉ đồng ra nước ngoài để đánh bạc.

Trong vụ án này, người nước ngoài thông qua Internet để điều hành trang web, hướng dẫn các bị can truy cập mạng và đánh bạc trực tiếp thông qua dịch vụ ngân hàng.

Các bị cáo Từ Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Võ Hoài Trâm, Cù Thị Thanh Hải, Cù Huy Giáp, Nguyễn Lê Sang, Phạm Thị Kim Loan, Nguyễn Văn Nam, Lê Văn Hải, Lê Văn Bén đã mở nhiều tài khoản chuyển cho các đối tượng, tổ chức sử dụng làm tài khoản đại diện cho M88 để nhận và chuyển tiền đánh bạc, đồng thời các bị cáo này là những người trực tiếp chuyển và rút tiền theo yêu cầu của đối tượng điều hành.

Các bị cáo này bị xét xử bởi tội tổ chức đánh bạc. Các bị cáo còn lại bị truy tố tội đánh bạc.

Trong vụ án này, Nguyễn Võ Hoài Trâm là đối tượng cầm đầu, là người đại diện cho M88 trong đường dây tổ chức đánh bạc. Từ Thị Ngọc Trâm là người trực tiếp mở nhiều tài khoản cá nhân để làm tài khoản đại diện cho M88, đồng thời thuê nhiều người mở các tài khoản đại diện cho M88.

Trong số các bị cáo trên thì Cù Huy Giáp là người đã mở và giao sáu tài khoản để giao dịch nhận, chuyển số tiền đánh bạc lên tới 629 tỉ đồng và hưởng lợi 100 triệu đồng; Phạm Kim Loan đã mở 46 tài khoản giao dịch với số tiền 503 tỉ đồng, thu lợi 65 triệu đồng; Nguyễn Văn Nam mở hai tài khoản chuyển số tiền hơn 45 tỉ đồng và hưởng lợi 500 triệu đồng; Lê Văn Hải mở bốn tài khoản với số tiền giao dịch là 199 tỉ đồng và bị cáo hưởng lợi 11 triệu đồng.

Tài liệu điều tra thể hiện có khoảng 12.000 tài khoản thường xuyên chuyển tiền đến M88 và cơ quan điều tra đã xác minh có 127 đối tượng có nơi cư trú.

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm chủ tọa và dự kiến kéo dài đến hết ngày 19-5.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên