04/05/2015 21:04 GMT+7

Đình chỉ CSGT bắn đạn cao su vào người vi phạm giao thông

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Hai thanh niên giằng co xe máy với CSGT dẫn đến thiếu úy Trung bị sây sát ở chân. Thiếu úy Trung rút súng bắn đạn cao su bắn một phát chỉ thiên và một phát vào hông anh Nghĩa...

Chiều 4-5, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đại tá Lê Văn Nghiêm, trưởng Công an TP Thanh Hóa, vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung (29 tuổi, cán bộ đội CSGT Công an TP Thanh Hóa) do sử dụng súng bắn đạn cao su gây thương tích cho người vi phạm giao thông.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay khoảng 12g ngày 3-5, trong khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác có bốn người gồm hai CSGT, hai dân quân cơ động của Công an TP Thanh Hóa do thiếu úy Hoàng Mạnh Trung làm tổ trưởng phát hiện hai thanh niên đi xe máy trong đó người điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác xuất trình thẻ ngành, yêu cầu hai thanh niên dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Dù CSGT có giải thích việc kiểm tra giấy tờ nhưng hai thanh niên vẫn không tạo điều kiện cho tổ công tác làm nhiệm vụ, tiếp tục giằng co xe máy với CSGT dẫn đến thiếu úy Trung bị sây sát ở chân.

Lúc này không ngăn chặn được hành vi của hai thanh niên, thiếu úy Trung rút súng bắn đạn cao su bắn một phát chỉ thiên và một phát vào hông anh Nguyễn Thanh Nghĩa (27 tuổi, trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) làm anh Nghĩa bị thương nhẹ, sớt da bụng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc nêu trên, nhiều người dân tham gia giao thông, người dân gần hiện trường tập trung đông người, vây quanh tổ công tác của công an. Đại tá Lê Văn Nghiêm - trưởng Công an TP Thanh Hóa - đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các đội nghiệp vụ đưa anh Nghĩa đi điều trị vết thương tại Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa, đồng thời vãn hồi trật tự, ổn định tình hình.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm kết quả điều tra ban đầu của Công an TP Thanh Hóa xác định hai thanh niên trên có vi phạm về trật tự an toàn giao thông, cản trở tổ công tác làm nhiệm vụ. Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung sử dụng công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su để bắn vào người vi phạm trong trường hợp này là sai quy định, quy trình công tác.

Trong ngày vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa đã tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung (thời gian 30 ngày, kể từ ngày 3-5), yêu cầu thiếu úy Trung đến gia đình anh Nguyễn Thanh Nghĩa xin lỗi.


Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung - CSGT Công an TP Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng
HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên