30/04/2015 20:32 GMT+7

Bắt khẩn cấp 2 thanh niên lừa đảo qua internet

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Ngày 30-4, Công an TP.HCM cho biết đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp với hai thanh niên lừa đảo qua internet để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Quốc Dũng (phải) và Võ Quốc Phương (trái) bị bắt khẩn cấp - Ảnh : Đại Việt
Đối tượng Phạm Quốc Dũng (phải) và Võ Quốc Phương (trái) bị bắt khẩn cấp - Ảnh : Đại Việt

Hai người bị bắt khẩn cấp là: Phạm Quốc Dũng (26 tuổi, ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi) và Võ Quốc Phương (22 tuổi, ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Công an TP.HCM đã phối hợp với công an tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Quảng Nam tiến hành bắt, khám xét, di lý cả hai thanh niên này về TP.HCM để xử lý do liên quan đến việc chiếm đoạt tài sản của ông Tr.H.Ph (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Dũng, Phương thông báo đến ông Ph về việc trúng thưởng xe Honda SH và phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng, sau đó yêu cầu ông Ph. chuyển 22,5 triệu đồng (21 triệu tiền chuyển khoản và 1,5 triệu tiền thẻ cào) bao gồm tiền phí hồ sơ khách hàng, phí vận chuyển xe, phí đăng ký xe trước bạ, chi phí để trao thưởng…rồi chiếm đoạt.

Cả hai cũng đã lừa đảo nhiều người qua hình thức thông báo trúng thưởng qua ứng dụng Zalo, Viber, Beetalk... bằng cách lập ra các website như: www.trangchuzalo.vn, www.tongdaizalo.tk hay www.thongtinzaloapp.com và nhiều website khác để thu hút thành viên.

Từ số điện thoại đăng ký thành viên của các website này, Dũng và Phương thông báo đến chủ thuê bao đã trúng xe Honda SH, phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng và nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Sau đó, cả hai yêu cầu “con mồi” chuyển trước tiền chi phí làm thủ tục nhận giải thưởng như phí hồ sơ khách hàng, phí vận chuyển xe, phí đăng ký xe trước bạ, chi phí để trao thưởng… để chiếm đoạt.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, hai người này đã hoạt động suốt một thời gian dài và lừa rất nhiều người dân với số tiền chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Thành Nhân - đội trưởng đội 8 - Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM, cho biết lừa đảo qua các trang mạng xã hội đang hoành hành tại nhiều khu vực trong cả nước. Người dân cần “tỉnh táo” trước những chiêu trò của loại tội phạm này. Khi thấy nghi ngờ, hãy nhanh chóng thông báo sự việc đến các cơ quan chức năng gần nhất để được hỗ trợ.

Trước đó, Công an TP.HCM cũng đã bắt 3 đối tượng lừa đảo với hành vi tương tự.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên