27/04/2015 14:56 GMT+7

Nhận tiền "giải cứu" xe vi phạm, công an phường lãnh án

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Tuần tra phát hiện xe vi phạm, Lê Thanh Nghị không lập biên bản mà giữ giấy tờ, sau đó hẹn gặp đương sự đề nghị chung 2-4 triệu đồng sẽ trả lại giấy tờ.

Bị cáo Lê Thanh Nghị đang nghe tuyên án

Ngày 27-4, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Nghị (52 tuổi, nguyên cán bộ công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) 2 năm tù giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, Lê Thanh Nghị được Ban chỉ huy công an phường Hiệp Bình Phước phân công phối hợp với anh Võ Minh Tiến và Bùi Minh Thành (chiến sĩ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP.HCM) đi tuần tra phòng chống tội phạm và chống đua xe trái phép trên địa bàn quận Thủ Đức đêm 3-1-2013.

Đến khoảng 2g sáng 4-1, tổ tuần tra làm nhiệm vụ tại khu vực cầu vượt Bình Phước và ra hiệu lệnh yêu cầu anh Nguyễn Đức Toàn dừng xe gắn máy để kiểm tra. 

Nghị đã kiểm tra và giữ các giấy tờ xe của anh Toàn nhưng không lập biên bản mà yêu cầu anh Toàn cung cấp số điện thoại di động.

Sau đó Nghị gọi điện thoại cho anh Toàn đề nghị đến quán cà phê gần cầu vượt Hiệp Bình Phước để giải quyết.

Tại quán cà phê này, Nghị nói với anh Toàn là mức phạt tiền sẽ từ 4-6 triệu đồng. Anh Toàn nói không đủ tiền thì Nghị giảm xuống còn 3 triệu đồng và hẹn anh Toàn khi nào có tiền thì gọi điện thoại cho Nghị.

Sau khi gặp Nghị, anh Toàn tìm đến một tòa soạn báo để cung cấp thông tin. Anh Toàn được phóng viên tiếp xúc, hướng dẫn anh Toàn xin giảm số tiền xuống còn 2 triệu đồng.

Nghị đồng ý hẹn gặp anh Toàn vào ngày 19-1 tại trụ sở công an phường để giải quyết.

Tuy nhiên, khi anh Toàn gọi điện thoại cho Nghị thì Nghị lại hẹn ra quán cà phê, tại đây anh Toàn đã đưa cho Nghị 2 triệu đồng và xin lại được 100 ngàn đồng. Sau đó Nghị dẫn anh Toàn về nhà để lấy lại các giấy tờ của xe.

Tương tự, ngày 2-1-2013 trong khi đi tuần tra Nghị cũng dừng xe và giữ giấy tờ của xe 3 bánh của anh Đoàn Văn Trắng và đề nghị mức phạt là 5 triệu đồng. Sau nhiều lần liên lạc với Nghị thì anh Trắng đã đưa cho Nghị số tiền là 4 triệu đồng và được trả lại giấy tờ xe.

Sau khi nhận đầy đủ thông tin của anh Toàn và anh Trắng cung cấp, phóng viên đã đến công an phường Hiệp Bình Phước để cung cấp bằng chứng về sai phạm của Lê Thanh Nghị, Nghị đã trả lại cho anh Trắng và anh Toàn toàn bộ số tiền.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Nghị đã thừa nhận các hành vi sai phạm của mình. 

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên