18/04/2015 11:28 GMT+7

​Tòa hủy án sơ thẩm vụ “suýt mất đất vì bản án của tòa”

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Quyết định giám đốc thẩm nêu rõ qua xác minh, phần đất của ông Nguyễn Văn Quớ chưa bị vây bọc bởi các bất động sản liền kề.

Hội đồng xét xử giám đốc thẩm TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên hủy toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm ngày 4-9-2014 của TAND huyện Châu Thành (bài “Suýt mất đất vì bản án của tòa”, Tuổi Trẻ ngày 29-3-2015) theo quyết định kháng nghị của Viện KSND tỉnh Tiền Giang và giao hồ sơ cho TAND huyện Châu Thành để xét xử lại.

Theo đó, quyết định giám đốc thẩm nêu rõ qua xác minh, phần đất của ông Nguyễn Văn Quớ chưa bị vây bọc bởi các bất động sản liền kề. Qua các bút lục của vụ việc cho thấy hộ gia đình ông Quớ đã có một lối đi khác và ông thường xuyên sử dụng lối đi này trong nhiều năm qua.

Về đường cấp thoát nước, cũng theo xác minh, ở phía nam giáp đất của ông Quớ hiện có một đường nước công cộng, tòa cấp sơ thẩm lại buộc ông Mảo mở lối đi và lối cấp thoát nước cho hộ ông Quớ là chưa phù hợp với pháp luật.

Mặt khác, việc mở một lối đi và lối cấp thoát nước ở giữa phần đất của ông Mảo là đã chia thửa đất của ông Mảo ra làm hai phần, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Mảo là không đúng với quy định tại điều 275, 277 Bộ luật dân sự.

Do việc thu thập chứng cứ của tòa cấp sơ thẩm không đầy đủ, dẫn đến việc đánh giá chứng cứ thiếu khách quan, chưa toàn diện và gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông Mảo. Hội đồng xét xử giám đốc thẩm của TAND tỉnh Tiền Giang xét thấy kháng nghị của Viện KSND tỉnh Tiền Giang là có căn cứ pháp luật.

Do vậy, tòa này đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND tỉnh Tiền Giang, hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Châu Thành và giao hồ sơ cho tòa này xét xử lại theo thủ tục chung.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên