10/04/2015 13:09 GMT+7

Truy tố nguyên thượng uý CSGT nhờ giang hồ đánh người vi phạm

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Ngày 10-4, VKSND TP.HCM cho biết đã ra cáo trạng truy tố ra TAND TP đối với Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng uý CSGT thuộc Công an Q.Tân Bình) và bốn đồng phạm khác về tội danh cố ý gây thương tích.

Một nhân chứng tả lại cảnh ông Chín bị đánh tại hiện trường - Ảnh: Gia Minh

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP, tối 25-6-2014, tổ công tác của đội CSGT Công an Q.Tân Bình do Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng lập chốt kiểm tra tại đài tưởng niệm liệt sĩ, giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Lúc 22g20, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính ông Nguyễn Văn Chín về lỗi điều khiển phương tiện giao thông khi nồng độ cồn vượt mức cho phép, lập biên bản tạm giữ xe.

Ông Chín không ký tên vào biên bản mà cự cãi lại, Như giải thích và đề nghị ông Chín chấp hành nhưng ông Chín tiếp tục la lối, lớn tiếng chửi lại.         

Phạm Sỹ Hoài Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (đối tượng có tiền án về tội cướp giật tài sản, vừa ra tù không lâu) để “nhờ Chung giúp đỡ”.

Sau khi nhận được điện thoại của Như, Chung gọi Phạm Thanh Kim Hạnh và Trần Ðức Vững nhờ tới địa điểm Như yêu cầu.

Các đối tượng còn gọi thêm cho Ngô Thành Vương cùng đi, tới địa điểm gần tổ CSGT làm nhiệm vụ. Tại khu vực này, Như nhờ Chung đánh dằn mặt ông Chín và chỉ ông Chín cho nhóm Chung biết.

Chung đã lừa, dụ ông Chín ra một khu vực vắng người rồi cả nhóm lao vào đánh ông Chín tới khi ông gục ngã, người dân quanh đó tới can ngăn mới bỏ đi.

Đánh ông Chín xong, Chung gọi báo cho Như biết đã đánh ông Chín theo yêu cầu.

Một cán bộ trong tổ CSGT thấy ông Chín bò về gần tổ CSGT, đã gọi taxi, nói đưa ông Chín về nhà.

Trên đường đi, ông Chín yêu cầu tài xế đưa vào viện cấp cứu và ngày 27-6 thì tử vong do chấn thương bụng gây vỡ ruột non, suy hô hấp do sặc chất chứa trong dạ dày.

Các đối tượng tham gia đánh ông Chín gồm Nguyễn Minh Chung, Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững lần lượt ra đầu thú hoặc bị bắt.

Riêng Như, sau khi bị tước danh hiệu Công an nhân dân cũng bị khởi tố, bắt tạm giam nhưng sau đó được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nguyễn Minh Chung và các bị can còn lại đều khai nhận Phạm Sỹ Hoài Như là người nhờ Chung đánh “dằn mặt” ông Chín.

Tuy nhiên, Như chỉ khai có điện thoại để “nhờ Chung giúp đỡ đưa ông Chín về nhà” chứ không nhờ đánh ông Chín.

Cáo trạng xác định Như là người chủ mưu, tổ chức huy động các bị can khác đánh ông Chín dẫn tới việc ông Chín tử vong.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên