09/03/2015 12:02 GMT+7

​Trả hồ sơ làm rõ vai trò đồng phạm với Lý Nguyễn Chung

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với Lý Nguyễn Chung - người được cho là hung thủ trong vụ án giết người tại thôn Me, liên quan đến vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn.

Lý Nguyễn Chung trước tòa -  Ảnh: Tâm Lụa

Sáng 9-3, sau hai ngày xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn).

Theo HĐXX, quá trình xét hỏi tại tòa cho thấy lời khai của bị cáo, lời khai của một số nhân chứng, người liên quan và hồ sơ còn có mâu thuẫn. Vụ án còn có một số tình tiết chưa làm rõ, đặc biệt việc Chung gây án có đồng phạm hay không. Vì vậy tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án.

Trước đó, đại diện VKSND tỉnh Bắc Giang giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Chung 12 năm tù về tội giết người, 2-3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp mức hình phạt là 12 năm tù. Đây là mức án cao nhất đối với người phạm tội dưới 16 tuổi.

Trong phần xét hỏi tại tòa ngày 6-3, bị cáo Lý Nguyễn Chung nhiều lần khẳng định khi giết chị Hoan chỉ hành động một mình.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Hội, mẹ nạn nhân cho rằng thời điểm năm 2003, Chung mới hơn 14 tuổi, cao khoảng 1,1 đến 1,2m thì không thể giết được chị Hoan cao lớn mà phải có đồng phạm.

Luật sư Giáp Văn Điệp, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại cũng cho rằng vụ án còn nhiều mâu thuẫn, dấu vân chân để lại hiện trường không phù hợp với dấu vân chân của Lý Nguyễn Chung. Vì vậy luật sư Điệp đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

Bác bỏ quan điểm trên, đại diện VKS cho rằng vụ án không có đồng phạm. Phía gia đình bị hại và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại nói vụ án có đồng phạm nhưng không đưa ra được căn cứ chứng minh.

Sáng 9-3, khi nói lời sau cùng trước tòa, Lý Nguyễn Chung đã gửi lời xin lỗi gia đình bị hại. Bị cáo xin hội đồng xét xử cho bị cáo được thụ án tại trại giam ở Đắk Lắk để vợ con có cơ hội thăm nom.

Khi gặp gỡ gia đình, Chung đã nhờ bố đẻ nhắn với vợ ở Đắk Lắk nên bán nhà để bồi thường cho gia đình bị hại vì “nếu gia đình mình khắc phục hậu quả tốt thì con sẽ ra tù sớm. Con muốn ra tù sớm để làm lại cuộc đời vì con còn trẻ”.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên