06/03/2015 18:43 GMT+7

Ném bom xăng dọa "nướng" gia đình giám đốc thành "heo quay"

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 6-3, Công an TP.HCM cho biết đã chuyển giao hồ sơ vụ án cùng 3 nghi can cho Công an Quận 5 để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nghi can Phách tại cơ quan điều tra. ảnh: PC45 cung cấp
Nghi can Phách tại cơ quan điều tra. ảnh: PC45 cung cấp

Ba nghi can bị bắt gồm Dương Sầm Phách (tự “Cường”, 24 tuổi, quê quán Trà Vinh, ngụ P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân), Nguyễn Văn Tình (tự “Mập”, 25 tuổi, quê quán Bạc Liêu, ngụ xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) và Lê Thanh Hùng (26 tuổi, quê quán Bến Tre). Công an cũng đang truy bắt các nghi can liên quan còn lại.

Thông tin từ công an cho hay ngày 16-2, ông V. là giám đốc một Công ty (ngụ xã An Phú Tây, H.Bình Chánh) liên tục bị một nhóm đối tượng gọi, nhắn tin điện thoại đến đe dọa, khẳng định là ông V. là kẻ làm ăn “lừa đảo”, nếu ông V. muốn yên ổn và được bỏ qua mọi chuyện thì phải đưa cho chúng 200 triệu đồng.

Ngược lại, nếu ông V. báo công an hoặc không đưa tiền thì nhóm này sẽ đốt nhà, giết chết con của ông…

Nghĩ lại chẳng thù oán với ai nên ông V. tưởng ai đó nhắn tin chọc phá.

Tuy nhiên, đến ngày 17-2, khi  ông V. đang chạy xe trên Quốc lộ 1 (địa bàn xã Tân Kiên, H.Bình Chánh) thì bị 2 thanh niên lạ mặt chạy xe Nouvo (sau khi bị bắt, công an xác định là Tình chở Phách) dùng cây sắt đập vào lưng, vai làm ông V. bị thương tích.

Lúc này, ông V. biết là vụ việc nghiêm trọng nên trình báo, công an để cơ quan chức năng xác minh, truy tìm những đối tượng tống tiền. Khi các trinh sát vào cuộc thì các đối tượng trên không “quậy” ông V. nữa.

Nghi can Tùng tại cơ quan điều tra. ảnh: PC45 cung cấp
Nghi can Tùng tại cơ quan điều tra. ảnh: PC45 cung cấp
Nghi can Hùng tại cơ quan điều tra. ảnh: PC45 cung cấp
Nghi can Hùng tại cơ quan điều tra. ảnh: PC45 cung cấp

Đến ngày 27-2, ông V. tiếp tục bị những thanh niên trên gọi điện thoại, nhắn tin đến, tự xưng là giang hồ ở Q.Tân Phú và lại yêu cầu ông V. phải đưa 200 triệu đồng. Nếu không hợp tác, họ sẽ giết cả nhà ông, đồng thời “dọn dẹp” cả công ty mà ông đang kinh doanh.

Khoảng 22g cùng ngày, trong lúc cả nhà ông V. đang ngủ thì hàng xóm phát hiện nhà bị ném bom xăng gây cháy lớn nên đã tri hô.

Mọi người trong gia đình ông V. may mắn thoát nạn. Sau đó, ông V. nhận được tin nhắn có nội dung, cả nhà ông sẽ thành “Heo quay” nếu không đưa tiền.

Khoảng 15g ngày 5-3, căn nhà đối diện với nhà ông V. bị 2 thanh niên ném bom xăng gây cháy. Ít phút sau thì ông V. nhận được tin nhắn yêu cầu lúc 19g cùng ngày ông V. phải cầm 200 triệu đồng đến một quán cà phê ở Quận 5 đưa cho chúng.

Khi Phách, Hùng và Tình đang nhận 200 triệu đồng của ông V. thì bị các trinh sát bắt gọn cùng tang vật.

Tang vật. ảnh: PC45 cung cấp
Tang vật. ảnh: PC45 cung cấp

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đầu tháng 1-2015, Phách, Tùng, Hùng đi uống cà phê thì có quen biết với một đối tượng (hiện đã bỏ trốn). Đối tượng này cho biết ông V. vừa bán đất có được nhiều tiền nên gợi ý cho Phách, Tùng, Hùng tổ chức tống tiền để chia nhau xài Tết. Sau đó, nhóm của Phách, Tùng và Hùng thực hiện việc tống tiền như trên. 

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên