27/02/2015 14:22 GMT+7

Luật sư muốn bào chữa miễn phí vụ đòi hóa đơn mua bánh mì

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Văn phòng luật sư Phans đề nghị bào chữa miễn phí cho các nguyên đơn bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Minh Tuyến, TP Bến Tre.

Đại diện văn phòng luật sư Phan làm việc với Hội bảo vệ người tiêu dùng sáng 27-2

Ngày 27-2, ông Phan Trần Tuấn Ngọc, chánh văn phòng luật sư Phans, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM đã đến Văn phòng Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bến Tre để thu thập hồ sơ và xin được bào chữa miễn phí cho các nguyên đơn bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Minh Tuyến, TP Bến Tre.

Theo luật sư Ngọc, sau khi đọc thông tin từ báo Tuổi Trẻ về phiên tòa “có một không hai” này ở Bến Tre, bản thân ông cùng các cộng sự cảm thấy bức xúc nên muốn đóng góp một phần nhỏ công sức để bảo vệ người tiêu dùng.

Trả lời Tuổi Trẻ về bức xúc của mình, ông Ngọc cho rằng việc tòa yêu cầu bị hại chứng minh hóa đơn mua bánh mì là quá vô lý và ông sẽ đấu tranh tới cùng đối với yêu cầu vô lý này.

Ông Ngọc dẫn giải Nghị định 51 qui định hàng hóa giao dịch trên 200.000đ trở lên thì mới xuất hóa đơn. Dưới số tiền này nếu người mua yêu cầu thì người bán phải xuất hóa đơn. Trong trường hợp này không bên nào yêu cầu xuất hóa đơn nhưng tòa lại yêu cầu chứng minh hóa đơn chẳng khác nào bắt bí người tiêu dùng.

“Chúng tôi sẽ liên lạc với Cục thuế tỉnh Bến Tre để tìm hiểu xem trước giờ tiệm bánh Minh Tuyến có mua hóa đơn từ ngành thuế hay không? Nếu tiệm bánh này không mua hóa đơn từ cục thuế thì xem như yêu cầu này là vô lý. Đó là chưa kể nghĩa vụ cung cấp hóa đơn là của người bán chứ không phải của người mua” - ông Ngọc nói.

Bà Nguyễn Thị Biết, người đại diện theo ủy quyền của các nguyên đơn cho biết theo lịch, ngày 3-3 tới, TAND TP Bến Tre sẽ tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do sức khỏe bị xâm phạm đối hai nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Kim Thuyên và Nguyễn Thị Thúy Linh. Đây là hai trong số 22 người khởi kiện tiệm bánh Minh Tuyến tại TAND TP Bến Tre. 

Bà Nguyễn Thị Kim Thuyên, nguyên đơn của vụ kiện cho rằng “Việc bà khởi kiện không phải vì mục đích lấy được tiền bồi thường. Nếu thắng kiện, bà sẵn sàng dùng số tiền này để làm từ thiện. Song quan trọng nhất là bà kiện để đòi công bằng, lẽ phải cho người tiêu dùng nói chung”.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên