27/02/2015 11:41 GMT+7

​Hướng dẫn người dân khiếu nại, tố cáo đúng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Trong năm 2014 có hơn 5.000 đơn thư khiếu nại tố cáo, giảm 37% so với năm 2013. Tuy nhiên trong các đơn thư khiếu nại tố cáo chỉ có 6% khiếu nại, tố cáo đúng.

Các đơn vị bắt tay ký kết giúp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng - Ảnh: Q.Khải

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang yêu cầu như vậy tại lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ - Thanh tra - Sở Tư pháp - Hội Luật gia và Đoàn Luật sư TP.HCM ngày 26-2 về việc giám sát và nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở giai đoạn 2015-2019.

Theo ông Cang, trong năm 2014 có hơn 5.000 đơn thư khiếu nại tố cáo, giảm 37% so với năm 2013. Tuy nhiên trong các đơn thư khiếu nại tố cáo chỉ có 6% khiếu nại, tố cáo đúng.

“Rất nhiều vụ việc khiếu nại sai địa chỉ, sai đối tượng, sai cấp thẩm quyền... do người dân chưa hiểu đúng, hiểu hết các quy định pháp luật, quy định về khiếu nại tố cáo... Vì vậy chương trình ký kết liên tịch trên là một kênh giúp ích rất nhiều việc nâng cao hiệu quả trong giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở” - ông Cang nhấn mạnh.

Theo chương trình phối hợp trên, các đơn vị sẽ tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người khiếu nại tố cáo; tư vấn pháp lý miễn phí cho người thuộc diện trợ giúp pháp lý; tổ chức các hội nghị chuyên đề trao đổi kinh nghiệm về thanh tra, kiểm tra; tổ chức giám sát giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân tại các đơn vị...

Chương trình cũng xác định trong quý 2-2015 sẽ biên soạn, in ấn tài liệu tập huấn, bồi dưỡng về các quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, về hòa giải ở cơ sở để tập huấn cho đội ngũ cán bộ MTTQ, ban thanh tra nhân dân và tổ hòa giải ở cơ sở.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên