26/02/2015 19:54 GMT+7

Hủy hai bản án dân sự với ông Nguyễn Thanh Chấn

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa nhận được quyết định của Tòa án nhân dân tối cao tuyên hủy hai bản án dân sự đối với ông Nguyễn Thanh Chấn.

Ông Nguyễn Thanh Chấn  - Ảnh tư liệu

Ngày 26-2, đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang cho biết tòa này vừa nhận được quyết định của Tòa án nhân dân tối cao tuyên hủy hai bản án dân sự đối với ông Nguyễn Thanh Chấn (ngụ tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về việc buộc ông Chấn bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hoan (vụ án giết người xảy ra tại Thôn Me năm 2003).

Trước đó, Tòa án nhân dân tối cao có quyết định hủy hai bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang và phúc thẩm của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội buộc tội ông Nguyễn Thanh Chấn.

Tuy nhiên hai bản án dân sự buộc ông Chấn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân vẫn chưa bị tuyên hủy.

Tháng 12-2014, tại kết luận điều tra bổ sung vụ án Lý Nguyễn Chung, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đề nghị các cấp có thẩm quyền tuyên hủy bản án dân sự sơ thẩm năm 2004 của TAND tỉnh Bắc Giang và bản án dân sự phúc thẩm năm 2005 của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đối với Nguyễn Thanh Chấn về việc trả tiền cấp dưỡng nuôi con của chị Hoan.

* Tòa dự kiến xử Lý Nguyễn Chung vào ngày 6-3

Đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang cũng cho biết dự kiến ngày 6-3 tới đây, tòa này sẽ mở phiên xét xử đối với Lý Nguyễn Chung về hai tội giết người và cướp tài sản.

Đây là lần thứ 3 phiên tòa được mở. Hai lần trước tòa phải hoãn xử vì đại diện hợp pháp của bị hại vắng mặt và vì không trích xuất được bị cáo.

Như Tuổi Trẻ thông tin, năm 2013, ông Nguyễn Thanh Chấn được trả tự do sau 10 năm thụ án tù oan về tội giết người.

Tháng 10-2013, Lý Nguyễn Chung đã đến Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi giết chị Nguyễn Thị Hoan.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên