26/02/2015 18:27 GMT+7

Ghen tuông, tưới dầu đốt gia đình vợ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 26-2, Công an H.Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Văn Diệp (36 tuổi, quê quán Long An) để điều tra về việc Diệp phóng hỏa đốt vợ, con và 3 người trong gia đình vợ.

Nghi can Diệp đang làm việc tại trụ sở công an - Ảnh: Đức Thanh

Thông tin ban đầu, Diệp và chị P.T.T.N. (31 tuổi, ngụ An Giang) cưới nhau và sinh được hai người con gái (11 tuổi và 10 tháng tuổi). Vợ chồng Diệp thuê phòng trọ ở xã Nhơn Đức (H.Nhà Bè) sống chung với gia đình bên vợ.

Do ghen tuông, Diệp với chị N. đã sống ly thân. Thỉnh thoảng Diệp quay về phòng trọ để năn nỉ chị N. nối lại quan hệ tuy nhiên bị chị N. từ chối.

Trước Tết, chị N. yêu cầu li dị nhưng Diệp không đồng ý. Sáng 24-2 (mùng 6 Tết), Diệp đến phòng trọ của vợ rồi nảy sinh ý định sát hại vợ con.

Chiều cùng ngày, Diệp mua dầu, dây kẽm để thực hiện ý định. Khoảng 1g ngày 25-2, sau khi nhậu xong, Diệp đến phòng trọ của vợ, dùng dây kẽm cột cửa phòng trọ lại rồi tưới dầu đốt. Lúc này bên trong có chị N., con gái, cha mẹ và em ruột của chị N.

Khi thấy lửa cháy lớn, bố mẹ chị N. cùng cháu gái chạy vào nhà vệ sinh lấy nước dội lên người. Riêng chị N. và người em trai là anh P.P.T. (28 tuổi) ngủ trên gác không thoát ra ngoài được.

Nhiều người dân và công an xã đến dập lửa. Khoảng 10 phút thì dập được lửa và đưa 5 người trong gia đình chị N. ra ngoài. Cha mẹ và con gái chị N. chỉ bị ngạt khói. Riêng chị N. và em trai bị cháy đen. Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết chị N. bị phỏng khoảng 85%, còn anh T. khoảng 30%.

Sau khi đốt phòng trọ, Diệp ra cầu Phú Mỹ nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử. Tuy nhiên, Diệp không chết và được Trạm an toàn mũi Hàng hải Đèn Đỏ (gần cầu Phú Mỹ) cứu đưa vào bờ.

Trưa 25-2, khi Diệp vào bệnh viện điều trị thì bị công an bắt giữ.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên