13/02/2015 20:39 GMT+7

Tạm giữ 2 nghi phạm người Nga dùng thẻ tín dụng giả

NGỌC CHI
NGỌC CHI

TTO - Chiều 13-2, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tạm giữ hai nghi phạm người Nga có hành vi sản xuất, sử dụng thẻ tín dụng giả để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp.

Titov Evgeny và Rustamov Temur - Ảnh: Ngọc Chi
Thiết bị các đối tượng dùng để dập thẻ ATM giả - Ảnh: Ngọc Chi

Đại tá Trương Vinh Quang, Trưởng phòng An ninh điều tra (PA92, Công an tỉnh Khánh Hòa) cho biết hai nghi phạm người Nga gồm: Rustamov Temur (36 tuổi) và Titov Evgeny (28 tuổi) đã sử dụng các thẻ hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Việt Nam với một bạn gái người Nga.

Sau khi đến Khánh Hòa, Rustamov Temur và Titov Evgeny cùng người bạn gái đăng ký cùng một lúc tại 4 khách sạn sang trọng bậc nhất ở TP Nha Trang.

Để thanh toán tiền phòng và các dịch vụ đi kèm lên đến vài chục triệu đồng, Rustamov Temur và Titov Evgeny dùng thẻ ATM giả để thanh toán.

Ngày 10-2, trong lúc sử dụng một thẻ ATM giả thanh toán tại một khách sạn 5 sao ở Nha Trang với số tiền 47,2 triệu đồng thì 1 chiếc thẻ của đối tượng gặp trục trặc. Nghi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhân viên của khách sạn báo cho Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Khánh Hòa.

Tiến hành xác minh, nhân viên kỹ thuật BIDV Chi nhánh Khánh Hòa xác định hai người Nga dùng ATM giả để giao dịch. Ngay sau đó, BIDV báo cho công an.

Khám xét nơi lưu trú của Rustamov Temur và Titov Evgeny tại một khách sạn ở đường Trần Phú, TP. Nha Trang, công an thu giữ nhiều thiết bị điện tử mà các đối tượng dùng để chế tạo, dập thẻ ATM giả; gần 103 triệu đồng, 2.000 Riel (tiền Campuchia), 3.600 Rup (Nga), 2.640 Bat (Thái Lan), 3.600 USD; 16 điện thoại di động các loại; 177 phôi thẻ ATM có dải băng từ, 87 phôi thẻ ATM không có dải băng từ và 168 thẻ ngân hàng quốc tế khác.

Rustamov Temur và Titov Evgeny khai nhận đã mua các thẻ ngân hàng giả để sử dụng thanh toán các giao dịch từ một đối tượng người nước ngoài khác.

NGỌC CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên