05/02/2015 16:42 GMT+7

CSĐT Tiền Giang bắt Võ Văn Minh vụ con ruồi trong chai nước

V.TRƯỜNG- H.ĐIỆP
V.TRƯỜNG- H.ĐIỆP

TTO - Ngày 5-2, CSĐT tỉnh Tiền Giang đã có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Văn Minh về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ba mẹ của anh Võ Văn Minh cho biết đến bây giờ vẫn không rõ anh Minh bị bắt vì tội gì - Ảnh: H.Thương

Theo đó, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan này đang xem xét phê chuẩn quyết định khởi tố Võ Văn Minh (ngụ xã An Cư, H.Cái Bè, Tiền Giang) tội cưỡng đoạt tài sản theo điều 135 Bộ Luật hình sự và thời gian tạm giam là 111 ngày (đã trừ thời gian tạm giữ khi bị bắt quả tang ngày 27-1).

Trong ngày 5-2, luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết luật sư Thi cùng các luật sư đồng nghiệp đã đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang để xin giấy chứng nhận bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho Võ Văn Minh.

Tuy nhiên dù đã nộp đơn từ ngày 3-2 nhưng đến ngày 5-2 (sau khi anh Minh bị bắt 9 ngày) luật sư Thi vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Minh.

Theo luật sư Thi, trong buổi làm việc với thượng tá Phan Tấn Ca, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Tiền Giang, luật sư Thi đã đề nghị cơ quan điều tra cung cấp quyết định khởi tố bị can. Tuy nhiên, ông Ca đã từ chối và cho rằng quyết định đã chuyển cho Viện KSND tỉnh Tiền Giang.

Về việc cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Võ Văn Minh, theo luật sư Thi, cơ quan điều tra không cho biết ngày nào sẽ cung cấp.

“Ông Ca chỉ hẹn lúc nào có họ sẽ gọi điện thoại báo cho biết”, luật sư Thi nói.

Liên quan đến chai Number One có con ruồi, Viện KSND tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan điều tra Công an tỉnh Tiền Giang sẽ tiến hành trưng cầu giám định xem con ruồi đó có sẵn trong chai trước khi Minh đem về bán và phản ánh với Công ty Tân Hiệp Phát để vòi tiền hay là có tác nhân bên ngoài đưa vào. Từ kết quả giám định này thì cơ quan điều tra mới có hướng xử lý tiếp theo, còn hiện giờ vẫn chưa bàn tới.

V.TRƯỜNG- H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên