01/02/2015 16:01 GMT+7

​Bắt nhóm giả gái chuyên trộm tài sản của du khách

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 1-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự 3 nghi can để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đó là Lê Thị Liễu (45 tuổi), Võ Phát Tài (tự Tài “pê đê”, 21 tuổi, cùng ngụ Q.1) và Tô Văn Hậu (22 tuổi, Bình Dương).

Các nghi can đang bị tạm giữ tại Công an P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 -  Ảnh: Đức Thanh

Trước đó, khoảng 0g25 cùng ngày, Liễu, Tài và Phát phát hiện một nam du khách người Pháp (21 tuổi) đang ngồi chơi ở Công viên 23/9 (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1), có để một túi xách bên cạnh.

Lúc này Liễu, Hậu bàn nhau áp sát nam du khách trên để lấy túi xách, còn Tài sẽ nổ máy xe chờ sẵn. Liễu và Hậu sau khi đến gần nam du khách trên giả bộ hỏi vài câu thì lấy được giỏ xách của anh này, cả hai liền ra xe của Tài chờ sẵn định tẩu thoát thì tổ trinh sát của Công an quận 1 ập đến bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, các nghi can trên đã thừa nhận hành vi như nêu trên và đây mới là lần đầu tiên phạm tội. Qua kiểm tra túi xách của du khách người Pháp có 23 triệu đồng, một số giấy tờ cá nhân.

Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, băng nhóm này chuyên giả gái, sống lang thang ở khu vực trung tâm từ nửa đêm đến sáng để tìm những du khách nước ngoài và tiếp cận để trộm cắp.

 

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên