28/01/2015 18:12 GMT+7

Ly hôn giả tạo có thể bị phạt tới 20 triệu đồng

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Theo Bộ Tư pháp, việc ly hôn “để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân” xem là hành vi ly hôn giả tạo và bị xử phạt hành chính.

Bộ Tư pháp đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013/NĐ-CP ngày 24-9-2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự...

Theo dự thảo, hành vi lợi dụng việc ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Hành vi chung sống như vợ chồng với người có cùng dòng máu về trực hệ mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình cũng bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Dự thảo còn quy định phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với một trong các hành vi như có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác, kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa cha mẹ nuôi với con nuôi…

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên