22/01/2015 14:18 GMT+7

20 năm tù cho kẻ đập đầu vợ hờ bằng búa

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Sáng 22-1, tại Phú Quốc, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử lưu động và tuyên án 20 năm tù đối với Nguyễn Quốc Tuấn (biệt danh Tuấn “gấu”, 64 tuổi) về hành vi giết người.

Hai con riêng của nạn nhân với di ảnh của mẹ tại phiên tòa - Ảnh: Duy Khánh

Theo cáo trạng, sau khi ly dị hai người vợ, năm 2007, ông Tuấn từ Bình Định đến huyện Phú Quốc  làm nghề xây dựng, đến năm 2009 thì gặp bà Đào Hoa Lý (SN 1960) và hai người tổ chức đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn.

Thời gian này, bà Lý có vay của các ngân hàng gần 30 tỉ đồng để đầu tư bất động sản nhưng do giá đất lúc bấy giờ thấp nên không bán được, lãi ngân hàng phải trả hàng tháng lên đến khoảng 500 triệu đồng. Áp lực tiền bạc khiến cuộc sống giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn.

Năm 2014, đất có giá nên bà Lý bán được 25 tỉ đồng và có kế hoạch đi thăm hai con riêng của mình đang du học bên Mỹ.

Rạng sáng 11-9-2014, ông Tuấn giúp bà Lý thu xếp đồ đạc lên TP.HCM để đi Mỹ. Bà Lý có ký 5 tờ séc để lại cho ông Tuấn để rút tiền trả lãi ngân hàng và dặn ở nhà không được tự ý rút tiền, chỉ khi nào có sự đồng ý của bà mới được rút.

Cho rằng bà Lý nói thế xúc phạm mình nên ông Tuấn nói lại và hai người xảy ra cự cãi. Ông Tuấn giơ tay định đánh bà Lý nhưng bà Lý chụp được chiếc búa (loại búa đập đá, hai đầu đều phẳng do thợ sửa nhà bỏ quên) để ở bàn trang điểm đánh lại.

Trong lúc giằng co, ông Tuấn giật được búa và đập liên tiếp vào đầu bà Lý. Bà Lý chạy ra khỏi phòng, ông Tuấn không đuổi theo mà nằm lại trong phòng. Đến khoảng 3g sáng, ông Tuấn ra khỏi phòng thì phát hiện bà Lý đang nằm bất động ở cầu thang.

Biết nạn nhân đã chết, ông Tuấn trở lại phòng ngủ tháo hết ga giường, áo gối dính máu nạn nhân đem giấu trên lầu 2, sau đó còn lật tấm nệm dính máu ngược lại để che vết máu và lau chùi nền nhà, thay quần áo cho vào máy giặt.

Sau khi đã dọn dẹp mọi thứ, ông Tuấn xuống cầu thang và gọi điện thoại cho ba người trông coi rẫy của gia đình tới phụ giúp đưa bà Lý đi bệnh viện.

Bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn tại tòa - Ảnh: Duy Khánh

Tại bệnh viện, ông Tuấn cho biết bà Lý bị té cầu thang nên bất tỉnh nhưng bác sĩ và người thân nạn nhân nghi ngờ nên báo công an.

Qua khám nghiệm pháp y, cơ quan điều tra kết luận bà Lý bị đánh vào đầu với tổng cộng 16 nhát búa, gây chảy máu nhiều, chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sát hại người tình