21/01/2015 16:51 GMT+7

Hồ sơ giả chữ ký thứ trưởng Bộ TN&MT vẫn được công chứng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang vừa phát hiện vụ giả chữ ký thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai và con dấu của Bộ TN&MT.

Vụ việc đã được chuyển sang cơ quan An ninh kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra.

Cụ thể, Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang đã có công văn gửi Công an tỉnh đề nghị xác minh, xử lý vi phạm làm giả hồ sơ, con dấu của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), chữ ký của thứ trưởng Nguyễn Thái Lai.

Theo văn bản này, qua rà soát một số cơ sở chăn nuôi trên địa bàn, tiếp nhận hồ sơ báo cáo kết quả quan trắc môi trường từ hoạt động của cơ sở chăn nuôi lợn Phan Anh Đức (khu Hồ Ủm, các thôn Chè, Cầu, Yên Cư thuộc xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế), Chi cục phát hiện hồ sơ mà ông Phan Anh Đức trình có dấu hiệu giả chữ ký ông Nguyễn Thái Lai, thứ trưởng Bộ TN&MT, giả con dấu Bộ TN&MT, các số liệu đưa vào văn bản đều bị làm giả.

Chi cục đã làm việc với cơ sở và đại diện cơ sở đã thừa nhận việc làm các văn bản này tốn 15 triệu đồng.

Đáng chú ý, văn bản giả mạo này đã được UBND phường Lê Lợi, TP Bắc Giang công chứng mà không xác minh được đó là hồ sơ giả mạo.

Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang đã yêu cầu chủ cơ sở cung cấp thông tin về người làm giả bộ hồ sơ này. Theo cơ sở cho biết thì người này tên Hoàng Minh. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, chủ cơ sở vẫn chưa cung cấp được thông tin liên quan đến người làm giả hồ sơ.

Chi cục xét thấy hành vi làm giả rất chuyên nghiệp, có thể đã nhiều lần làm giả, có dấu hiệu tội phạm kinh tế, làm giả chữ ký của người có chức vụ quyền hạn, làm giả con dấu của cơ quan nhà nước nên đề nghị cơ quan công an xác minh xử lý.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên