30/12/2014 09:30 GMT+7

Nhóm thanh niên cướp vàng ông lão ăn xin lãnh án tù

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Nhóm cướp đã canh lúc ông lão ăn xin Nguyễn Văn Cưng ngủ, bèn chia nhau canh gác, người bịt miệng, khống chế cướp toàn bộ số vàng ông lão tích cóp để chia nhau.

Ông Nguyễn Văn Cưng đau khổ vì bị trấn
Ông Nguyễn Văn Cưng đau khổ vì bị trấn

Ngày 29-12, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử tội “cướp tài sản” và tuyên phạt 5 bị cáo tham gia cướp tiền ông lão ăn xin Nguyễn Văn Cưng, ngụ xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng (Đồng Tháp). 

Mức án cụ thể đối với các bị cáo như sau: bị cáo Trần Quốc Việt (chủ mưu) 15 năm tù, Trần Văn Thanh Danh 3 năm tù, Lê Đức Duy 8 năm tù, Cao Văn Sang 7 năm tù (các bị cáo này cùng ngụ tại khóm 4, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp).

Nguyễn Thái Tài, ngụ tại ấp K8, xã Phú Đức, huyện Tam Nông cũng phải lãnh án 10 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 19g ngày 21-12-2013 Trần Văn Thanh Danh đi xe máy đến gặp Trần Quốc Việt. Lúc này Việt nói cho Danh biết có ông già ăn xin (ông Nguyễn Văn Cưng) cất vàng trong người và rủ Danh chiếm đoạt. Sau đó Danh đến rủ Sang, Duy và Tài cùng đi cướp.

Cả nhóm đi đến cầu Huyện Đội Tam Nông thuộc khóm 4, thị trấn Tràm Chim rồi chờ Việt đến để bàn bạc việc cướp vàng của ông lão ăn xin. Thống nhất xong kế hoạch thì Danh xin rút vì nhà có việc, nhưng vẫn thòng câu “nếu được thì chia cho Danh”.

Nhóm còn lại cùng nhau đi tìm ông lão ăn xin. Khi đến chợ thực phẩm huyện Tam Nông thì phát hiện ông Cưng đang nằm ngủ bên trong.

Cả nhóm đã chia nhau người canh gác, người bịt miệng, khống chế ông Cưng để cướp vàng rồi chia nhau xài. Sau khi bị cướp mất số vàng tích cóp, ông Cưng đến Công an huyện Tam Nông trình báo vụ việc.

Khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Nông đang điều tra, xác minh vụ việc thì tối 22-12-2013, Nguyễn Thái Tài đến Công an xã Phú Đức tự thú, khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng phạm.

Từ đó công an đã điều tra, truy xét các đồng phạm khác của Tài trong vụ cướp này. Kết quả điều tra xác định sau khi cướp được vàng của ông lão, Việt cùng các đồng phạm đã chia nhau bán tiêu xài số vàng (khoảng 8 lượng vàng các loại) tổng trị giá hơn 262 triệu đồng.

Xem clip tòa tuyên án nhóm thanh niên cướp vàng của ông lão ăn xin:

Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện
THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên