13/12/2014 18:50 GMT+7

Công an đã vào cuộc ngay sau trận Việt Nam - Malaysia

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - ​Ngày 13-12, một lãnh đạo Bộ Công an khẳng định cơ quan điều tra sẽ làm rõ, có kết luận cụ thể về nghi vấn bán độ của một số cầu thủ VN trong trận thua Malaysia.

Một pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ Malaysia và Việt Nam tại AFF Cup 2014 - Ảnh: Nguyên Khôi
Một pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ Malaysia và Việt Nam tại AFF Cup 2014 - Ảnh: Nguyên Khôi

Vị lãnh đạo thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cho biết cơ quan điều tra với trách nhiệm của mình đã vào cuộc để xác minh  thông tin nghi vấn bán độ. Nếu có chuyện bán độ sẽ xử lý, nếu không thì khẳng định không có, thanh minh cho các cầu thủ.

​Theo vị lãnh đạo này, khi đội tuyển đi thi đầu, cơ quan công an có cán bộ an ninh đi cùng để nắm bắt, đánh giá tình hình và báo cáo. Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh ngay sau khi kết thúc trận đấu khi có những nghi vấn liên quan đến việc bán độ.

Vị lãnh đạo này tiết lộ ngay từ sân vận động, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF, đã có trao đổi với cơ quan công an và đề nghị cơ quan công an chính thức vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, cho đến ngày 13-12, cơ quan công an vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào của VFF về vấn đề này. 

​Về thông tin Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) yêu cầu VFF cung cấp số Chứng minh nhân dân và tài khoản của tất cả các cầu thủ hậu vệ đội tuyển Việt Nam, thông tin cá nhân các cầu thủ của toàn đội để điều tra, vị lãnh đạo này cho biết đó là những thông tin mà báo chí dẫn nguồn từ VFF.

Về phía cơ quan điều tra, những biện pháp nghiệp vụ cần thiết sẽ được thực hiện và không loại trừ việc xác minh thông tin về tài khoản nhưng nếu thực hiện cần đúng trình tự, đúng theo quy định của pháp luật. 

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên