11/12/2014 13:43 GMT+7

Ông già 78 tuổi chuyên làm giấy kết hôn giả đi Mỹ

DUY QUÂN
DUY QUÂN

TTO - Biết nhiều người có nhu cầu sang Mỹ định cư, ông Châu Văn Dọn (78 tuổi) đã tự khắc dấu, làm giả nhiều giấy kết hôn cho những người muốn làm hồ sơ bảo lãnh vợ, chồng sang Mỹ.

Ông Châu Văn Dọn - Ảnh: Duy Quân

Ngày 11-12, cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã khởi tố và bắt tạm giam ông Châu Văn Dọn (78 tuổi, tên thường gọi là Sáu Dọn, ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo Cơ quan công an, ông Dọn đã có hành vi làm giấy đăng ký kết hôn giả cho ông L.V.P (63 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành) và bà N.T.T (45 tuổi, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) cùng 1 sổ hộ khẩu gia đình cho "vợ chồng" ông P. và bà T.

Tương tự, ông Dọn cũng đã làm giả bộ hồ sơ kết hôn cho ông H.V.T (63 tuổi, ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên) và bà L.T.Đ (51 tuổi, ngụ xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) để bảo lãnh nhau đi Mỹ.

Sau khi làm xong, ông Dọn sẽ là người trực tiếp đi nộp hồ sơ tại lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam.

Ông Dọn còn hứa hẹn làm giả hồ sơ đi Mỹ cho một số người dân khác trên địa bàn Gò Dầu (Tây Ninh) và tỉnh Bình Dương.

Tại cơ quan công an, ông Dọn khai nhận từ khoảng tháng 4-2014 lợi dụng sự quen biết và nhu cầu của một số người dân muốn đi Mỹ định cư ông đã làm giả hồ sơ đi theo diện đoàn tụ gia đình và chồng bảo lãnh vợ (diện HO và HRS) với số tiền 2,5 triệu đồng/hồ sơ.

Điều đáng nói, ông Dọn là người tự khắc các con dấu giả để đóng vào hồ sơ giả mạo cho người có nhu cầu.

Khám xét tại nhà ông Dọn, cơ quan công an đã thu giữ nhiều con dấu, dụng cụ khắc dấu và các giấy tờ khác có liên quan hành vi làm hồ sơ giả. 

Hiện cơ quan công an kêu gọi ai là nạn nhân của vụ làm giả con dấu, tài liệu trên đến công an huyện Gò Dầu tỉnh Tây Ninh hoặc liên lạc số điện thoại 066.3853.126 để được giải quyết.

DUY QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên