29/11/2014 13:28 GMT+7

Kỷ luật 5 cán bộ liên quan vụ xẻ núi làm đường

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Phó chủ tịch UBND phường Hà Phong (Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị điều chuyển công tác, nguyên chủ tịch UBND phường chờ kỷ luật.

Hàng rào chắn được dựng lên cách con đường mới mở hơn 500 mét, bên trong có một nhóm thanh niên ngăn cản không cho ai tiếp cận vào khu vực con đường mới mở - Ảnh: Tiến Thắng

Đây là nơi xảy ra vụ việc công ty Minh Anh tự ý xẻ núi làm đường trong vùng đệm di sản Vịnh Hạ Long.

Chiều 28-11, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức họp báo để công bố việc xử lý đối với doanh nghiệp và cán bộ có liên quan.

Theo đó, 5 cán bộ phường Hà Phong chịu hình thức kiểm điểm, kỷ luật bao gồm: ông Cao Đăng Long (chủ tịch UBND phường từ tháng 8-2014 đến nay) và Bí thư Đảng ủy phường chịu hình thức kiểm điểm. 

Ông Bùi Huy Luyến (nguyên chủ tịch UBND phường từ tháng 12-2013 đến tháng 8-2014) bị kiểm điểm và xem xét kỷ luật sau khi có kết luận.

Ông Vũ Đức Hoàn - phó chủ tịch UBND phường phụ trách địa chính xây dựng bị kiểm điểm, xử lý kỷ luật và điều chuyển công tác.

Ông Lương Thanh Tùng, cán bộ địa chính - xây dựng phường bị kỷ luật Đảng mức độ khiển trách, không bố trí công tác tại bộ phận địa chính xây dựng.

Các cán bộ trên bị kỷ luật vì nhiều lần kiểm tra thực địa tại các dự án liền kề khu vực nhưng chưa phát hiện được việc công ty Minh Anh mở đường.

Bên cạnh đó, kể từ ngày lập biên bản, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến tháng 10-2014, UBND phường Hà Phong đã không báo cáo diễn biến tình hình về Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và không giám sát chặt chẽ địa bàn.

Ngoài ra, xử lý không kiên quyết hành vi vi phạm để phát sinh những sự việc không đáng có và tạo một số dư luận trái chiều.

Ban thường vụ Thành ủy Hạ Long cũng chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm tập thể và cá nhân đối với Đội thanh tra xây dựng và Trật tự đô thị thành phố, Phòng TNMT, Phòng quản lý đô thị do để xảy ra các sai phạm trên.

Công ty Minh Anh - doanh nghiệp đã tự ý phá núi, mở đường và san đất đá ra vùng đệm di sản vịnh Hạ Long (khu vực khe cá thuộc khu 6 thuộc phường Hà Phong, TP Hạ Long) từ tháng 12- 2013 khi chưa hoàn thiện hồ sơ về chủ đầu tư, quy hoạch dự án và đất đai, cũng là hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện UBND TP Hạ Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với công ty Minh Anh và yêu cầu công ty này dừng mọi hoạt động thi công, đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng ban đầu của khu đất, núi đá.

Trước đó, ngày 27-11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh vào cuộc xác minh trách nhiệm của chính quyền địa phương và báo cáo tỉnh trước ngày 15-12.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên