25/10/2014 11:36 GMT+7

Đại biểu Quốc hội kiến nghị xử lại vụ án Vườn Mít

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Đại biểu Quốc hội Bùi Mạnh Hùng (Bình Phước) lại tiếp tục đặt vấn đề xem lại vụ án này trong phiên thảo luận tại kỳ họp Quốc hội sáng 25-10.

Bản án sau cùng, đang có hiệu lực đối với Lê Bá Mai là tù chung thân - Ảnh: Thuận Thắng

Phiên làm việc sáng 25-10 kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIII đã thảo luận về công tác phòng chống tội phạm, công tác của ngành tóa án, Viện kiểm sát và thi hành án. 

Trong phần thảo luận, đại biểu Bùi Mạnh Hùng (Bình Phước) đã đặt vấn đề như trên. Theo đại biểu Hùng, đây là vụ án đã kéo dài 11 năm, tòa đã hai lần tuyên án tử hình, một lần tuyên vô tội và nay lại tuyên chung thân. 

Ông Hùng cho rằng với các tình tiết của vụ án thì bản án tuyên chung thân Lê Bá Mai là không thuyết phục. Ông Hùng đề nghị Chánh án TAND Tối cao chỉ đạo xét xử lại vụ án này.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Lê Bá Mai bị cáo buộc là hung thủ đã thực hiện vụ hiếp, giết chết một bé gái 11 tuổi tại một vườn mít thuộc xã An Khương, H.Hớn Quảng tỉnh Bình Phước vào năm 2004.

Vụ án được dư luận đặc biệt chú ý bởi có nhiều quan điểm trái ngược của cơ quan tố tụng về bị cáo.

Có cấp tòa đã tuyên xử tử hình Lê Bá Mai nhưng lại có lần TAND tỉnh Bình Phước tuyên Lê Bá Mai không phạm tội vì cho rằng chứng cứ buộc tội Mai không có căn cứ.

Tuy nhiên, bản án xử Lê Bá Mai vô tội sau đó đã bị kháng nghị và đến tháng 8-2013, bản án phúc thẩm (có hiệu lực) đã tuyên Mai mức án chung thân.

Hiện Lê Bá Mai đang chấp hành bản án tù chung thân này.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục