23/10/2014 09:06 GMT+7

Truy tố 6 bị can cướp vàng ông lão xin ăn

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Canh đêm xuống khi ông lão ăn xin về ngủ ở khu chợ thì nhóm 6 bị can đã chia người canh gác, kẻ nhào đến bịt miệng, khống chế cướp toàn bộ số vàng mà ông lão tích cóp.

Ông lão bị cướp vàng bức xúc kể lại vụ việc với Tuổi Trẻ - Ảnh: Thanh Tú

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa công bố cáo trạng truy tố các bị can đã gây vụ án cướp vàng của ông lão ăn xin gây xôn xao dư luận vừa qua.

Các bị can bị truy tố gồm Trần Quốc Việt, Trần Văn Thanh Danh, Lê Đức Duy, Cao Văn Sang (cùng ngụ tại khóm 4, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Thái Tài (ngụ huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Cướp tài sản”. 

Cáo trạng cũng xác định bị can Trần Quốc Việt là chủ mưu của vụ cướp.

Riêng bị can Nguyễn Thị Oanh (vợ của Trần Quốc Việt) bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, khoảng 19g ngày 21-12-2013, Trần Văn Thanh Danh đi gắn máy đến gặp Trần Quốc Việt để tìm Nhí (em vợ của Việt) rủ đi uống cà phê nhưng không gặp.

Việt nói cho Danh biết có ông già ăn xin (ông Nguyễn Văn Cưng) cất vàng trong người và rủ Danh chiếm đoạt. Tuy nhiên Danh không trả lời ngay mà đi đến nhà Sang rủ Sang và điện thoại rủ Duy đi chơi.

Sau đó, Danh chở Sang, còn Duy đi xe một mình đến nhà Nguyễn Thái Tài. Khi gặp Tài, Danh nói với Tài “Đi ra gặp anh Việt có phi vụ”. 

Cả nhóm đi đến cầu Huyện đội Tam Nông thuộc khóm 4, thị trấn Tràm Chim rồi chở Việt đến để bàn bạc việc cướp vàng của ông lão ăn xin.

Thống nhất xong kế hoạch thì Danh xin rút vì nhà có việc, nhưng vẫn thòng câu "nếu được thì chia cho Danh".

Nhóm còn lại cùng nhau đi tìm ông già ăn xin. Khi đến chợ thực phẩm huyện Tam Nông thì phát hiện ông Cưng đang nằm ngủ bên trong. Cả nhóm đã chia nhau người canh gác, người bịt miệng, khống chế ông Cưng để cướp vàng rồi chia nhau xài.

Sau khi bị cướp mất số vàng tích cóp, ông Cưng đến Công an huyện Tam Nông trình báo vụ việc.

Khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Nông đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc thì tối 22-12- 2013, Nguyễn Thái Tài đến Công an xã Phú Đức (huyện Tam Nông) tự thú, khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng bọn.

Từ đó công an đã điều tra, truy xét các đồng phạm khác của Tài trong vụ cướp này.

Kết quả điều tra xác định sau khi cướp được vàng của ông lão, Việt cùng các đồng phạm đã chia nhau bán tiêu xài tổng số vàng (khoảng 8 lượng vàng các loại), tổng trị giá hơn 262 triệu đồng.

Ông Cưng với hồ sơ về vụ cướp của mình 

Đối với bị can Nguyễn Thị Oanh (vợ của bị can Việt), hành vi nhận và sử dụng số tiền 10 triệu đồng và số vàng nữ trang trị giá 45 triệu đồng do bị can Việt có được từ việc bán số vàng cướp lấy của ông Cưng nên Oanh đã phạm vào tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên