22/10/2014 09:39 GMT+7

​5 lần nhận hối lộ vẫn xin hưởng án treo

M.QUANG
M.QUANG

TT - TAND tối cao chuẩn bị đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “nhận hối lộ, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra tại Nghệ An đối với hai bị cáo Phan Văn Quang và Võ Tá Trường.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 14-8-2014, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Quang (nguyên chánh án TAND huyện Nam Đàn) 6 năm tù về hai tội “nhận hối lộ” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, bị cáo Võ Tá Trường  (nguyên thẩm phán TAND huyện Nam Đàn) 2 năm tù giam về tội “nhận hối lộ”.

Đáng chú ý, phiên tòa sơ thẩm được xét xử công khai nhưng vắng mặt cả hai bị cáo. Bản án nêu rõ hai bị cáo có đơn xin xử vắng mặt vì lý do sức khỏe, không thể tham gia phiên tòa.

Hội đồng xét xử xét thấy vụ án đã được đưa ra xét xử hai lần, việc xin xử vắng mặt của các bị cáo phù hợp với quy định của pháp luật nên đã chấp nhận việc xử vắng mặt bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Phan Văn Quang khi là chánh án TAND huyện Nam Đàn đã phân công cho cấp dưới xét xử hai vụ án đánh bạc và một vụ án trộm cắp tài sản.

Quá trình chuẩn bị xét xử ba vụ án này, bị cáo Phan Văn Quang đã nhận tiền của các bị cáo trong ba vụ án với mục đích giúp đỡ.

Cụ thể từ ngày 14-11-2013 đến 25-11-2013, bị cáo Quang có hành vi nhận hối lộ năm lần, tổng cộng 47,7 triệu đồng của năm bị cáo trong ba vụ án trên.

Bị cáo Võ Tá Trường có hành vi đồng phạm cùng bị cáo Quang nhận hối lộ của một bị cáo trong vụ án mình làm chủ tọa phiên tòa với số tiền 13 triệu đồng.

Ngoài ra, bị cáo Quang còn có hành vi tàng trữ trái phép một khẩu súng K54 và mười viên đạn. Do đó, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt mức án trên đối với hai bị cáo này.

Ngay sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, cả hai bị cáo đều đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên