02/10/2014 22:17 GMT+7

​Bắt khẩn cấp 6 nghi phạm kinh doanh sàn vàng trái phép

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Công ty này quảng cáo tiền uỷ thác sẽ mang lại lợi nhuận lớn và được các chuyên gia tại Đài Loan kinh doanh vàng trên các sàn giao dịch quốc tế.

Ngày 2-10, Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, đã bắt khẩn cấp 6 nghi phạm tại Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Khải Thái (trụ sở chính tại tầng 18, toà nhà CharmVit, số 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi “Kinh doanh trái phép”.

Các nghi bị bắt gồm Hsu Ming Jung (còn gọi là Saga, người Đài Loan - Trung Quốc), Tổng giám đốc điều hành công ty; Nguyễn Mạnh Linh, giám đốc công ty; Đinh Thị Hồng Vinh, giám đốc điều hành chi nhánh tại tầng 11 toà nhà Plaschem, Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên; Tăng Hải Nam, giám đốc điều hành chi nhánh tại tầng 18 toà nhà Lotte, đường Liễu Giai, quận Ba Đình; Trịnh Hoà Bình, kế toán trưởng công ty.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp trụ sở và 2 chi nhánh của công ty này, thu giữ hơn 20 tỉ đồng; khám xét nhà riêng của Hsu Ming Jung, cơ quan điều tra thu giữ được trên 50 tỉ đồng.

Theo cơ quan điều tra, công ty Khải Thái đã lập sàn giao dịch vàng và ngoại tệ bằng hình thức kinh doanh qua tài khoản trên mạng, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia vào sàn vàng này.

Để huy động vốn của nhà đầu tư, công ty này quảng cáo tiền uỷ thác sẽ mang lại lợi nhuận lớn và được các chuyên gia tại Đài Loan kinh doanh vàng trên các sàn giao dịch Forex tại Quảng Đông và Hồng Kông (Trung Quốc).

Việc kinh doanh của công ty được Hsu Ming Jung điều hành, thường xuyên thuê người mới làm giám đốc công ty và các chi nhánh để thực hiện giao dịch với người Việt Nam. Bản thân nghi phạm này không ký sổ sách, giấy tờ giao dịch.

Thời gian đầu, nghi phạm này chỉ đạo trả lãi đều đặn cho khách hàng để thu hút thêm khoản đầu tư mới và đến nay chưa ai nhận được tiền đầu tư gốc.

Nghi phạm còn chỉ đạo thuê địa điểm kinh doanh tại những nơi đắt đỏ, sang trọng nhằm đánh bóng tên tuổi công ty và bịp nhà đầu tư.

Đây là sàn kinh doanh vàng và ngoại hối trái phép thứ hai bị công an triệt phá trong thời gian gần đây.

Theo quy định, việc kinh doanh vàng phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép và được Ngân hàng nhà nước cấp Giấy phép

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên