26/09/2014 16:00 GMT+7

Vụ nã súng ở Bình Thuận: xử lý 7 người về tội đánh bạc

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Nhóm này tham gia nhiều vụ đá gà độ với cách thức thắng lấy tiền, thua rút súng đe dọa rồi bỏ trốn.

Hiện trường căn nhà mà Toàn ẩn nấp trước khi bị bắt vào chiều 18-9 - Ảnh: Ng.Nam
Hiện trường căn nhà mà Toàn ẩn nấp trước khi bị bắt vào chiều 18-9 - Ảnh: Ng.Nam
Công an đang xử lý vật chứng thu được trong đêm 18-9 - Ảnh: Ng.Nam
Công an đang xử lý vật chứng thu được trong đêm 18-9 - Ảnh: Ng.Nam

Ngày 26-9, nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Bình Thuận cho biết cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội đánh bạc do Công an tỉnh Bình Thuận chuyển qua đối với nhóm 7 người trong vụ nã súng xảy ra vào chiều 18-9 tại huyện Hàm Tân.

Các đối tượng bị khởi tố để điều tra về tội danh trên gồm Nguyễn Quang Toàn (35 tuổi, ngụ Bến Tre), Võ Thanh Phong (31 tuổi, ngụ Bến Tre), Huỳnh Minh Phát (22 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi), Vương Châu Minh (26 tuổi), Lương Văn Tâm (31 tuổi), Lưu Minh Long (25 tuổi, đều ngụ Bình Dương).

Riêng Nguyễn Tấn Danh (36 tuổi, ngụ Bình Dương), là người cho thuê xe và lái xe Innova biển số 61A - 065.27 chở băng nhóm trên từ Bình Dương đi Bình Thuận, không tham gia đánh bạc nên không bị khởi tố.

Công an tỉnh Bình Thuận xác định 4 khẩu súng Nguyễn Quang Toàn sử dụng để chống lại công an có 1 khẩu súng do Toàn cướp được của một chiến sĩ CSGT trạm Hàm Tân, khi chiến sĩ này lao vào chặn bắt Toàn. 3 khẩu súng còn lại vẫn đang được công an làm rõ nguồn gốc.

Về hành vi dùng súng bắn trả lại lực lượng thực thi công vụ của Toàn, cơ quan công an đang xem xét xử lý theo quy định phát luật.

Nguyễn Quang Toàn còn mang hai lệnh truy nã vào năm 2010 và 2014 của Công an tỉnh Bến Tre và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khi Toàn bỏ trốn vì bị truy xét về các tội đánh bạc, cố ý gây thương tích.

Nhóm của Toàn được xác định đã tham gia nhiều vụ đá gà độ với cách thức thắng lấy tiền, thua rút súng đe dọa rồi bỏ trốn.

Công an cũng đang điều tra nhóm người tại huyện Hàm Thuận Nam liên quan tới vụ đánh bạc với băng nhóm của Toàn vào chiều 18-9.

Như đã đưa tin, chiều 18-9 nhóm của Toàn từ Bình Dương mang theo gà đá lên xe ô tô chạy đến xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đá gà độ. Trong lúc đá gà độ đã xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm đến từ Bình Dương với nhóm của huyện Hàm Thuận Nam.

Nhóm Bình Dương định bỏ chạy thì bị nhóm Hàm Thuận Nam lấy hai xe máy chặn đầu xe lại không cho đi. Nhóm Bình Dương đã rút súng bắn vào nhóm Hàm Thuận Nam nhưng rất may không có ai bị thương, rồi leo lên xe ô tô bỏ chạy về hướng huyện Hàm Tân.

Khi xe ô tô do Nguyễn Tấn Danh cầm lái chở 7 đối tượng chạy đến xã Tân Đức, huyện Hàm Tân thì bị kẹt lại giữa dòng xe đông đúc do đang thi công quốc lộ 1. Lúc này ba người gồm Tùng, Toàn, Long xuống xe chạy bộ, rồi bắt xe khách đi về hướng TP.HCM.

Lực lượng CSGT trạm Hàm Tân đã chốt chặn và bắt được xe ô tô Inova đang chở 4 đối tượng. Ba đối tượng còn lại đi trên xe khách khi thấy công an chốt chặn phía trước đã tháo chạy khỏi xe khách.

Tùng chạy về phía trại giam Z30D thì bị công ăn bắt giữ. Long chạy thoát. Còn Toàn trong lúc bị một chiến sĩ CSGT lao vào bắt đã cướp được súng của chiến sĩ này. Sau đó Toàn mang theo bốn khẩu súng (3 khẩu của Toàn, một khẩu cướp được), hai tay cầm hai khẩu, hai khẩu dắt trong người liên tục quay lại bắn trả lực lượng công an truy bắt, làm một người dân là bà Đỗ Thị Hiền (42 tuổi, ngụ xã Tân Đức) bị thương ở vai.

Toàn chạy trốn vào nhà dân bắn súng ra ngoài, bị công an ném lựu đạn cay vào nơi ẩn nấp rồi bị bắt. Long ra cơ quan công an đầu thu ở Bình Dương trong đêm 19-9.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên