24/09/2014 19:15 GMT+7

Cựu công an lừa chạy việc, chạy trường lãnh án

T.L
T.L

TTO - Tin lời hứa của nữ "thiếu tá công an" dỏm Lê Thị Hiển, nhiều người đã đưa tiền và bị Hiển chiếm đoạt với chiêu "chạy" việc, "chạy" án, "chạy" trường... ngành công an.

Lê Thị Hiền tại phiên tòa

Bản án sơ thẩm ngày 24-9 của Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hiển (51 tuổi, ngụ quận Hoàn Kiếm) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 1998, do vi phạm kỷ luật nên Hiển bị buộc thôi việc trong ngành công an và không có việc làm.

Để có tiền tiêu xài, Hiển vẫn tự giới thiệu mình là Thiếu tá công an, đang công tác tại Văn phòng Công an TP.Hà Nội, có nhiều quan hệ, xin được việc làm và xin học vào các trường Trung cấp cảnh sát 1, Bệnh viện 198 Bộ Công an, công an nghĩa vụ, lái xe, xin giảm án, tha tù cho người phạm tội…để lừa đảo.

Hiển tự đưa ra mức giá: Được làm việc trong các cơ quan công an phải đưa cho Hiển 200 triệu đồng, được học trong các trường công an phải đưa cho Hiển từ 70-100 triệu đồng. Hiển nhận trước 50%, số tiền còn lại khi nào xong việc mới đưa tiếp cho Hiển.

Bằng các thủ đoạn gian dối nêu trên, từ tháng 9-2011 đến tháng 4-2012, Lê Thị Hiển đã chiếm đoạt 850 triệu đồng để xin việc làm và xin học cho 12 trường hợp.

Ngoài ra, Hiển còn chiếm đoạt 65 triệu đồng của anh Đinh Công Hải (quê Thái Bình) để lo “chạy án” cho người quen phạm tội cướp giật tài sản.

Tổng số tiền Hiển đã chiến đoạt là 915 triệu đồng, tuy nhiên bị cáo mới trả lại cho các bị hại được 50 triệu đồng. Số tiền còn lại Hiển đã tiêu xài và mất khả năng chi trả.

Tại phiên tòa sáng 24-9, bị cáo đã khóc khi nhìn thấy 3 đứa con đến dự tòa. Bị cáo thừa nhận mọi hành vi như cáo trạng truy tố và cho rằng do không có tiền tiêu xài nên đã nghĩ quẩn, làm liều.

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên