16/09/2014 21:50 GMT+7

Bốn phóng viên bị tấn công khi đang tác nghiệp

PV
PV

TTO - Anh Ngọc Viện (báo Quảng Ngãi) bị chấn thương vùng đầu, anh Trần Mai (báo Tuổi Trẻ) bị thương tích được chuyển đến trạm y tế tại Quảng Ngãi.

 

Anh Trần Mai (Tuổi Trẻ) bị hành hung
Anh Trần Mai (Tuổi Trẻ) bị hành hung
Bãi khai thác cát
Bãi khai thác cát

BS Võ Ngọc Xin cho biết: “Anh Viên bị chấn thương phần đầu, bệnh viện hiện tiếp tục theo dõi tình trạng choáng và nôn ói của anh Viên”. Trưa 16-9, trưởng Công an xã Nghĩa Thuận (H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) Nguyễn Ngọc Đi đã lấy lời khai bốn phóng viên TTXVN và báo Nông thôn Ngày nay, báo Tuổi Trẻ.  Anh Trần Mai (báo Tuổi Trẻ) sau khi trình báo sự việc với công an được chuyển đến Trạm y tế xã Nghĩa chữa trị; Anh Ngọc Viên (báo Quảng Ngãi) sau khi được sơ cứu tại Trạm y tế xã Nghĩa Thuận chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi chụp CT.

Khoảng 9g ngày 16-9, sau khi đi hiện trường viết bài về khai thác bãi cát Nam Phước (thôn Nam Phước, xã Nghĩa Thuận, H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Trên đường đến các cơ quan chức năng làm việc tiếp, hai xe của bốn PV bị xe của Bạch Ngọc Tiễn (trú xã Nghĩa Thuận) chạy tốc độ nhanh ép sát, rồi dùng chân đạp khiến các xe ngã nhào ra giữa đường. Anh Trần Mai của Tuổi Trẻ bị ngã chấn thương ra máu khá nhiều. 

Sau đó, Tiễn dừng lại móc điện thoại điện cho gần 10 đối tượng khác cầm hung khí ra tiếp tục tấn công nhóm PV.

Đồng bọn Tiễn dùng mũ bảo hiểm đập mạnh vào đầu Ngọc Viên khiến Viên choáng, ngã xuống đường.

Được biết, hồi tháng 6-2014, UBND huyện Tư Nghĩa tổ chức đấu thầu bãi cát Nam Phước, một đơn vị có trụ sở tại UBND huyện Nghĩa Hành trúng thầu với số tiền 610 triệu đồng.

Tuy nhiên, cho đến nay, UBND huyện Tư Nghĩa chưa cấp phép cho đơn vị này khai thác.

Sau đó, Trần Mai - báo Tuổi Trẻ đã tìm cách chạy vào trình báo sự việc cho Công An xã Nghĩa Thuận.

“Hơn bốn tên dùng mũ bảo hiểm, đá để đánh tôi. Tiễn dùng mũ đập liên tiếp vào đầu và mặt, các đối tượng khác cũng đánh tôi. Thấy tôi chảy máu mũi và chao đảo không còn sức kháng cự các đối tượng mới nương tay, tôi gắng hết sức mới bỏ chạy, trốn vào trong ruộng mía bên đường”, Ngọc Viên bàng hoàng kể.

Mặc dù có một vài công an viên xuất hiện nhưng nhóm người này vẫn bình tĩnh tấn công nhóm PV, sau đó rút đi. Công an xã chỉ mời nhóm PV - CTV về trụ sở UBND xã Nghĩa Thuận làm việc.

Sau khi lấy lời trường trình, Công an xã Nghĩa Thuận báo cáo sự việc bốn PV các báo bị hành hung với Công an huyện Tư Nghĩa để điều tra vụ việc. Công an huyện cử cán bộ đến xã tiếp tục lấy lời khai của các PV.  

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên