10/09/2014 16:27 GMT+7

Truy đuổi, bắt thanh niên cướp taxi trong đêm

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Ngày 10-9, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)  tạm giữ hình sự Huỳnh Tấn Thịnh (25 tuổi, trú Ea Bar, Buôn Đôn, Đắk Lắk) về hành vi cướp giật tài sản.

Hiện trường vụ cướp taxi- Ảnh: TRUNG TÂN

Cơ quan công an cũng đã tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ cướp này để làm rõ hành vi phạm tội của Thịnh. Tại cơ quan điều tra, Huỳnh Tấn Thịnh khai nhận khoảng 23g đêm 9 - 9, Thịnh giấu sẵn một con dao trong người rồi đón taxi nói đi về Buôn Đôn.

Đến đoạn thôn 4, xã Cư Êbur, Thịnh giả vờ xin đi vệ sinh rồi bất ngờ từ phía sau rút dao khống chế cướp tài sản. Trong quá trình chạy trốn thì bị CSGT bắt giữ.

Trước đó vào lúc 23g20, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk (PC67) đã nhận được điện thoại của người dân báo có vụ cướp xảy ra tại thôn 4, xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuột).

Huỳnh Tấn Thịnh (trái) tại cơ quan công an - Ảnh: TRUNG TÂN

Nạn nhân là anh Phan Văn Thái (23 tuổi, trú huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk) lái xe cho hãng taxi Mai Linh bị cướp một taxi, toàn bộ giấy tờ, điện thoại di động để trong xe.

Ngay sau khi nhận được tin báo, PC67 đã tổ chức 10 tổ tuần tra trên các tuyến quốc lộ ra vào tỉnh để chốt chặn, phát hiện các đối tượng khả nghi.

Huỳnh Tấn Thịnh làm lại động tác cướp taxi trong buổi thực nghiệm hiện trường - Ảnh: TRUNG TÂN

Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe nhưng lái xe vẫn tăng tốc bỏ chạy nên đã tổ chức truy đuổi, ép xe và khống chế tài xế nêu trên.

Qua khám xét xe Cảnh sát giao thông phát hiện giấy tờ của nạn nhân Thái và đặc điểm thanh niên lái xe giống mô tả người đã cướp xe nên đã bắt giữ, giao công an thành phố xử lý theo thẩm quyền.

Cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Lắk cũng đã thông báo, trả lại tài sản cho nạn nhân.  Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, mở rộng.

 

 

 

 

 

 

 

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên