03/08/2014 21:58 GMT+7

Vụ mua bán trẻ tại chùa Bồ Đề: bắt khẩn cấp hai người

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 3-8, lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hà Nội, xác nhận đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi “mua bán trẻ em”.

Công khai mua bán trẻ sơ sinhTạm giữ một phụ nữ vào chùa bắt cóc trẻ

Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi) quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để điều tra.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định việc hai nghi phạm bị bắt đã thực hiện việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ sơ sinh được nuôi tại chùa Bồ Đề vào cuối năm 2013) với giá 35 triệu đồng.

Được biết, cuối tháng 10-2013, mọi người ở chùa Bồ Đề phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa trong tình trạng dây rốn chưa rụng. Do đó, nhà chùa đã đưa vào để chăm sóc, nuôi dưỡng, đặt tên bé trai này là Cù Nguyên Công. Vào thời điểm đó đã có gia đình người dân trên địa bàn quận Long Biên nhận làm bố mẹ đỡ đầu và thường xuyên chăm sóc.

Đến tháng 11-2013, bé Cù Nguyên Công bị mắc bệnh nặng nên phải nhập viện nhiều ngày để điều trị và được đưa về nhà chùa vào cuối tháng 12-2013.

Tuy nhiên, bé Cù Nguyên Công đã biến mất khỏi chùa Bồ Đề vào những ngày đầu tiên của tháng 1-2014 mà không ai biết lí do tại sao, kể cả bố mẹ đỡ đầu của bé.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định vào thời điểm này, bé Cù Nguyên Công đã được Nguyễn Thị Thanh Trang cùng Phạm Thị Nguyệt và một số người, thỏa thuận mang trẻ em cho người khác nuôi để lấy tiền, thực chất là mua bán. Số tiền được xác định là 35 triệu đồng.

Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Trang đã khai nhận hành vi “mua bán trẻ em” được nuôi tại chùa Bồ Đề của mình.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ có bao nhiêu trẻ em được nuôi tại chùa Bồ Đề đã bị đem cho, bán và có hay không sự liên quan của sư thầy Thích Đàm Lan đến vụ việc này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên