04/05/2012 20:15 GMT+7

Cha con cùng vào tù vì chống phá Nhà nước

H.MI
H.MI

TTO - Sáng 4-5, tại Đồng Nai, Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Ngọc Cường cùng đồng bọn về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Khởi tố đối tượng khủng bố Nguyễn Quốc Quân

Theo đó, hội đồng xét xử đã bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Cường (55 tuổi, ngụ TP.HCM) 7 năm tù về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại điều 88 Bộ luật hình sự.

Riêng bị cáo Nguyễn Ngọc Tường Thi (con trai Cường, 25 tuổi) mới phạm tội lần đầu, bản thân có hai con nhỏ, trụ cột chính trong gia đình nên tòa tuyên phạt 18 tháng tù giam (giảm 6 tháng so với mức án sơ thẩm).

Tại phiên tòa phúc thẩm, hai cha con bị cáo Nguyễn Ngọc Cường và Nguyễn Ngọc Trường Thi đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong hội đồng xét xử giảm án cho các bị cáo.

Tuy nhiên, theo cáo trạng của VKS, cơ quan an ninh điều tra và bản kết luận giảm định của phòng kiểm tra văn hóa phẩm xuất nhập khẩu của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM kết luận nội dung truyền đơn đã bộc lộ rõ chuyện vận động chống đối, lật đổ, phản động về chính trị và vu khống, nhục mạ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cường cũng từng có 2 tiền án về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và tội “làm giả giấy tờ xuất cảnh trái phép”.

Trước đó ngày 21-10-2011, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm đối với ba bị cáo Nguyễn Ngọc Cường, Nguyễn Ngọc Tường Thi và Phạm Thị Bích Chi (28 tuổi, con dâu Cường, cùng ở tại quận Gò Vấp, TP HCM) về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Cường 7 năm tù giam, Nguyễn Ngọc Tường Thi 2 năm tù giam và Phạm Thị Bích Chi 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, từ tháng 10-2010, Nguyễn Ngọc Cường đã tham gia diễn đàn “Việt Nam và những vấn đề hôm nay” với nickname Mikepha xưng tên “Mai” phát ngôn chống chính quyền nhân dân, kêu gọi các đối tượng trong nước xuyên tạc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Sau đó Cường đã năm lần nhận tổng số tiền 1.500 USD từ Hồ Ngọc Phước, Nguyễn Trần là những người phản động ở nước ngoài để thưởng cho những người tham gia diễn đàn chống Nhà nước.

Cường đã cung cấp tiền cho những người đi khiếu kiện rồi phỏng vấn họ nội dung nói xấu chế độ, nói xấu Nhà nước và đưa thông tin này lên mạng nhằm tuyên truyền chống phá Nhà nước. Cường đã mua thiết bị để đánh máy in truyền đơn, chế tạo máy rải truyền đơn tự động.

Cũng theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Cường đã cùng con dâu Phạm Thị Bích Chi làm trên 3.000 tờ truyền đơn có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước. Sau đó con trai Cường là Nguyễn Ngọc Tường Thi đã chở Cường đi rải khoảng 1.200 tờ truyền đơn dọc quốc lộ 1 A từ xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ đến P.Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên