14/08/2016 14:16 GMT+7

Trang trí nhà bằng vỏ chai thuốc trừ sâu

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Đến ấp Bắc Trang 1, xã Tân Công Chí, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên trước ngôi nhà trang trí bằng vỏ chai thuốc trừ sâu của cụ ông 93 tuổi.

Ông Ẩn và ngôi nhà được trang trí bằng vỏ chai thuốc trừ sâu - Ảnh: NGỌC TÀI
Ông Ẩn và ngôi nhà được trang trí bằng vỏ chai thuốc trừ sâu - Ảnh: NGỌC TÀI

​Mơ ước có ngôi nhà lành lặn, bắt mắt nên cụ ông Nguyễn Văn Ẩn mày mò cắt những vỏ chai thuốc trừ sâu để làm những chùm bông, dây trang trí treo khắp nhà. Cứ thế, mỗi ngày cụ ông tỉ mẩn làm vui tuổi già với hàng ngàn vỏ chai thuốc trừ sâu tái chế.

Căn nhà của ông Ẩn đã xiêu vẹo, mái tôn lủng lỗ chỗ được vá víu bằng những tấm bạt cũng chẳng còn lành lặn. Tài sản trong nhà chỉ vỏn vẹn hai cái chõng đã mục chân. Bàn thờ vợ ông bên một góc nhà chứa toàn vỏ chai thuốc trừ sâu - dụng cụ để ông Ẩn thiết kế làm đẹp căn nhà.

Ông Ẩn kể đã ba năm rồi kể từ lúc ông nảy ra ý định trang trí nhà. Thấy người ra vứt vỏ chai thuốc trừ sâu ngoài vườn tược, ruộng đồng, ông nhặt về trước là để trang trí cho ngôi nhà của mình, thứ đến như là nhặt rác, làm sạch cho môi trường xung quanh.

Mỗi ngày ông Ẩn làm một ít vì do tuổi cao sức yếu. Hôm nào khỏe thì hai ba ngày sẽ xong một dây treo, hôm nào yếu chỉ được đôi ba cái bông. Bằng sự tỉ mỉ, óc sáng tạo, ông tạo thành những dây hoa, cột hoa từ các vỏ chai thuốc trừ sâu.

“Vách phên rách nát, không có tre nứa lá giặm lại nên tui lượm mấy cái chai này về kết lại giúp nhà cửa kín đáo, lại đẹp như cổng hoa đám cưới” - ông Ẩn nói.

Hiện tại ông Ẩn ở với người con gái và một chú chó nhỏ. Mọi sinh hoạt trong gia đình nhờ cả vào khoản trợ cấp hằng tháng từ chế độ chính sách của người có công với cách mạng và trợ cấp người cao tuổi.

Chật vật là vậy nhưng ông lão này ít khi than thở về cuộc sống hiện tại. Thu nhặt các vỏ chai thuốc trừ sâu về, ông Ẩn lại tỉ mẩn xúc rửa kỹ từng cái, phơi khô, khi thấy không còn mùi hôi của thuốc, ông mới bắt tay tạo các họa tiết, cánh hoa...

Hỏi ông có sợ thuốc bảo vệ thực vật gây hại đến sức khỏe cho cả nhà không, ông lắc đầu, cười.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên