04/12/2014 14:21 GMT+7

Những khoảnh khắc “biết nói” của thế giới ngày càng "nóng"

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO -  Nhân dịp năm 2014 sắp khép lại, cổng thông tin điện tử MSN của Microsoft đã chọn lọc những khoảnh khắc “biết nói” trong những cuộc biểu tình của thế giới năm 2014 và những năm gần đây.

Đó là những hình ảnh cho thấy sự cảm động, can đảm, bình tĩnh phi thường với khát vọng được sống, được yêu, học tập, hòa bình và ổn định chính trị - kinh tế trong lúc diễn ra những cuộc biểu tình hay nổi dậy ở một số nơi trên thế giới.

TTO chia sẻ cùng bạn đọc: 

Ảnh: Getty Images

Một nhóm sinh viên bình thản làm bài tại một phòng học tạm thời trên một tuyến đường chính thuộc quận Kim Chung, Hong Kong - nơi diễn ra cuộc tụ tập của đám đông biểu tình, bao vây chiếm trụ  sở chính quyền hôm 1-12-2014.

Nhiều sinh viên cho biết lý do họ tham gia biểu tình để phản đối sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền trung ương với Hong Kong và bất mãn với sự phân hóa giàu nghèo hiện nay 

Ảnh: Johnny Nguyen/AP

Cảnh sát Bret Barnum và cậu bé Devonte Hart, 12 tuổi, ôm chầm lấy nhau tại thời điểm diễn ra một cuộc biểu tình ở thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ hôm 25-11-2014.  

Cuộc biểu tình này nhằm phản đối phán quyết của bồi thẩm đoàn khi tha bổng cho cảnh sát da trắng Darren Wilson đã bắn chết thiếu niên da màu Michael Brown ở Ferguson, bang Missouri hồi tháng 8-2014. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia gốc Việt Johnny Nguyen chụp, trở thành hình ảnh của niềm hi vọng trong bối cảnh bạo loạn sắc tộc bùng phát ở Mỹ  

Ảnh: Getty Images

Một thanh niên Pháp đặt khẩu hiệu dưới chân “Xin đừng giết tôi [Remi Fraisse]” trong lúc tham gia cuộc biểu tình diễn ra hồi tháng 11-2014 nhằm kêu gọi điều tra cái chết của nhà hoạt động môi trường Remi Fraisse, 21 tuổi.

Remi Fraisse bị thiệt mạng trong cuộc đụng độ với cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối dự án xây đập Sivens ở miền nam nước Pháp hôm 26-10.

Ảnh: AP

Một người đàn ông biểu tình chụp “ảnh tự sướng” trước quang cảnh chiếc xe bùng cháy trong thời điểm diễn ra cuộc biểu tình tại thủ đô Brussels, Bỉ hồi đầu tháng 11-2014 nhằm phản đối chính sách kinh tế khắc khổ và một số quyết sách mới của chính phủ nước này.

 Ảnh: Jerome Favre/Bloomberg

Một du khách vẫn có khoảnh khắc tự chụp ảnh trong lúc đám đông tham gia “cuộc cách mạng Umbrella” - biểu tình ủng hộ dân chủ tại Hong Kong hồi tháng 9-2014.

Ảnh: Getty Images

Một linh mục bình thản cầu nguyện trong khi cảnh sát chống bạo động đứng canh gác ở thủ đô Kiev, Ukraine hồi tháng 1-2014.

Ảnh: Getty Images

Người đàn ông đánh đàn piano trước khung cảnh cảnh sát chống bạo động ở Ukraine gây ấn tượng cộng đồng mạng hồi tháng 12-2013.

Bức ảnh như nhắc nhở về tình người, người đánh đàn say mê dường như đang nỗ lực ngăn chặn biểu tình, mong muốn bạo lực dừng lại.

Ảnh: AP

Người biểu tình chống chính phủ tặng hoa hồng đỏ cho một người lính Thái Lan tại Bộ Quốc phòng trong một cuộc biểu tình ở Bangkok hồi tháng 12-2013 vào thời điểm xảy ra khủng hoảng chính trị tại nước này.

Ảnh: Mohammed Abdel Moneim/Getty Images

Một phụ nữ Ai Cập cố gắng ngăn xe ủi của quân đội để bảo vệ một người biểu tình đang bị thương trong lúc đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Cairo hồi tháng 8-2013.

Hơn 1.400 người bị thương khi lực lượng an ninh chính phủ tấn công vào một khu trại, đàn áp những người biểu tình ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Ảnh: Getty Images

Một cặp đôi hôn nhau trong thời điểm diễn ra cuộc biểu tình chống chính phủ tham nhũng ở thủ đô Sofia, Bulgaria hồi tháng 7-2013.

Ảnh: Andoni Lubaki/AP Photo.

Một thành viên của lực lượng Quân đội tự do Syria dành chút thời gian cho một con mèo ăn bánh mì tại thành phố Aleppo hồi tháng 1-2013.

Cuộc cách mạng chống lại Tổng thống Syria Bashar Assad được bắt đầu kể từ tháng 3-2011 mà ban đầu chỉ là những cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình, nhưng sau đó đã biến thành cuộc nội chiến khiến hơn 60.000 người bị thiệt mạng.

 Ảnh: AP

Một sinh viên biểu tình bất ngờ ôm cảnh sát chống bạo động trong thời điểm đám đông sinh viên biểu tình yêu cầu chính phủ cải cách giáo dục bậc đại học hồi tháng 11-2011 tại thủ  đô Bogota, Colombia.

 
HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên