08/05/2016 22:08 GMT+7

Ngày hội "Cử tri trẻ TP.HCM" tại quận 7

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Ngày 8-5, hàng trăm bạn trẻ là đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân Q.7 tại khu chế xuất Tân Thuận đã tham gia ngày hội "Cử tri trẻ TP.HCM".

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trao tặng học bổng cho học sinh - Ảnh:
Diệu Nguyễn
Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trao tặng học bổng cho học sinh - Ảnh: Diệu Nguyễn

Trong chương trình ngày hội, luật sư Trần Thanh Thanh đã thông tin luật bầu cử đến các bạn trẻ như nguyên tắc bầu cử, đối tượng được bầu cử và tự ứng cử...

“Ngày 22-5 tới là lần thứ 2 tôi được đi bầu cử. Tôi chưa biết hết ứng viên bầu cử năm nay, nhưng sẽ xem thông tin danh sách ứng cử để chọn ra được những người đại diện thực hiện quyền cho người dân. Ví dụ về môi trường, ai sẽ là người quan tâm và giúp người dân giải quyết vấn đề này trong thời gian tới, tôi sẽ bầu cho họ” - Phạm Quốc Thành (25 tuổi, P.Tân Hưng) chia sẻ.

Cùng với ý kiến trên, anh Trần Tiến Tài (30 tuổi) cho biết “Với cương vị là một cử tri, tôi mong sẽ bầu được những người quan tâm đến giá trị dân sinh, nâng chất lượng dân trí công nhân, nâng cao trình độ và tiếp thu khoa học kỹ thuật mới sẽ góp phần tạo nguồn lợi cho công nhân, cũng sẽ tạo ra giá trị cho đất nước”.

Trong khuôn khổ ngày hội, Thành đoàn đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh có thành tích học tập tốt con em công nhân khó khăn ở khu lưu trú công nhân Sadeco.

Tại chương trình giao lưu văn nghệ ngày hội "Cử tri trẻ TP.HCM" tối cùng ngày, bà Trương Lý Hoàng Phi - giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp - đã trao tặng 100 suất học bổng kỹ năng làm việc trị giá 1 triệu đồng/suất đến 100 đoàn viên thanh niên công nhân đang làm việc trên địa bàn Q.7.

Thành đoàn cũng trao tặng 20 suất học bổng cho con em gia đình thanh niên công nhân hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Quận đoàn 7 trao tặng 20 phần quà cho 20 đoàn viên thanh niên công nhân đang làm việc trong khu chế xuất Tân Thuận.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên