10/03/2016 08:54 GMT+7

“Hãy sử dụng sức trẻ của chúng tôi”

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Diễn đàn gặp gỡ giữa Đảng ủy khối dân chính đảng TP.HCM với đoàn viên tiêu biểu “Khát vọng tuổi trẻ” được tổ chức sáng 9-3.

Chị Vũ Dương Yến Hương (Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên) phát biểu tại buổi gặp - Ảnh: Q.L.
Chị Vũ Dương Yến Hương (Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên) phát biểu tại buổi gặp - Ảnh: Q.L.

“Cán bộ Đoàn đừng làm Đoàn để thăng quan tiến chức, để được vào Đảng là kết thúc mục tiêu mà có hoạt động bằng tâm huyết thật sự thì Đoàn mới phát triển lâu dài

Anh BÙI VĂN CHINH (Đoàn cơ sở Cục Thi hành án dân sự TP.HCM)

Không hẹn mà gặp, trong nhiều phát biểu của các bạn trẻ tại cuộc gặp đã nhắc đi nhắc lại thông điệp: “Hãy sử dụng tuổi trẻ của chúng tôi!”.

Chị Nguyễn Thị Thu Sương (NVH Thanh niên) nói lực lượng trẻ trong từng đơn vị muốn được cùng tham gia bàn bạc từ các vấn đề chính trị đến công việc chuyên môn, hoạt động đoàn thể bởi “đó là độ tuổi sung mãn nhất để tuổi trẻ thể hiện mình”.

Chị Sương nói đó còn là cơ hội để lớp trẻ tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc.

Đồng cảm, chị Vũ Dương Yến Hương (Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên) cho rằng sự quan tâm của cấp ủy cùng với việc tự nâng mình lên, mỗi đoàn viên sẽ có sức đóng góp tốt nhất.

“Chúng tôi muốn được cấp ủy, lãnh đạo cử tham gia các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị” - chị Hương đề xuất.

Còn anh Nguyễn Đức Thông (Sở Tư pháp) đề nghị lãnh đạo hãy mạnh dạn giao việc khó, việc mới cho đoàn viên thanh niên đảm trách để tạo môi trường giúp tuổi trẻ chứng minh năng lực.

Bàn về đổi mới hoạt động Đoàn, chị Mai Kim Tuyền (Đoàn cơ quan Thành đoàn) mong sẽ tập hợp các điển hình tiêu biểu của Đoàn khối được tuyên dương vào câu lạc bộ để nhân rộng điển hình trong hoạt động chung. Cạnh đó, các mô hình, giải pháp hiệu quả của hơn 60 cơ sở trong khối nên được tập hợp lại để chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các đơn vị.

Chia sẻ chân tình, bí thư Đảng ủy khối Dương Công Khanh khẳng định Đảng ủy khối và cấp ủy các đơn vị luôn dành cho lực lượng trẻ sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn hoạt động.

Ông Khanh gợi ý Đoàn khối, mỗi cơ sở cần thực hiện những công trình ý nghĩa dịp 85 năm thành lập Đoàn. “Cần ít thôi nhưng phải là công trình thiết thực, để lại dấu ấn trong lòng đoàn viên vì dịp kỷ niệm không phải để tụ họp nhau lại đọc diễn văn rồi về” - ông Khanh nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy khối lưu ý từng hoạt động của Đoàn phải gắn chặt với chuyên môn, giải quyết nhiệm vụ của đơn vị, song song với giáo dục đạo đức, truyền thống để tăng sức đề kháng cho đoàn viên thanh niên trước các vấn đề hiện nay.

“Mỗi cơ sở Đoàn bám sát chương trình hành động của đơn vị mình để thiết kế hoạt động Đoàn gắn với thực hiện bảy chương trình đột phá, các chỉ tiêu do Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần X cũng như các chương trình do Đảng ủy khối xác định. Khi các bạn làm được vậy, tôi tin Đoàn sẽ được ủng hộ hết mình” - ông Khanh nói.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên