14/02/2016 10:05 GMT+7

​Ngày tình yêu nhẹ nhàng, sâu  lắng

KIM ANH - DIỆU NGUYỄN
KIM ANH - DIỆU NGUYỄN

TT - Kỳ nghỉ tết kéo dài khiến cho không khí của Ngày tình yêu 14-2 năm nay dường như không chộn rộn bằng các năm khác.

Chọn mua hoa hồng sáp trên đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận (TP.HCM), một trong những quà tặng được ưa chuộng trong dịp 14-2 năm nay - Ảnh: Diệu Nguyễn
Chọn mua hoa hồng sáp trên đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận (TP.HCM), một trong những quà tặng được ưa chuộng trong dịp 14-2 năm nay - Ảnh: Diệu Nguyễn

Tuy vậy ở đâu đó, chúng ta vẫn thấy nhiều cặp đôi chọn cách thể hiện tình cảm một cách nhẹ nhàng, sâu lắng.

Chuộng quà tặng “có đôi có cặp”

Dạo một vòng các shop hoa cho ngày lễ tình yêu ở TP.HCM, hoa hồng vẫn chiếm đa số. Tuy nhiên ngoài hoa hồng, năm nay nhiều khách hàng có xu hướng tìm đến những mẫu hoa mới lạ hơn, được bó đơn giản trong giấy gói đơn sắc, giấy thô và trang trí không quá cầu kỳ.

Ưu điểm của các loại hoa như thạch thảo, lưu ly, hoa sao, baby... có thể để khô vẫn còn đẹp nên khách hàng chọn để nửa kia có thể lưu giữ được lâu hơn.

Các hoa nhập như cẩm tú cầu, hoa hồng đại... cũng “hút hàng” trong ngày này. Chậu sen đá hình dáng trái tim có giá từ 400.000 - 500.000 đồng/chậu là điểm mới trong thị trường hoa mùa Valentine năm nay.

Trong khi đó tại các cửa hàng bán quà lưu niệm trên những tuyến đường ở khu trung tâm TP.HCM vẫn treo rất nhiều chiếc gối hình trái tim hoặc gấu bông ôm trái tim là mặt hàng chủ lực phục vụ cho ngày lễ tình yêu năm nay.

Bên cạnh đó, các shop bán gối có thêu chữ theo yêu cầu của khách cũng được đặt hàng từ trước tết và một số câu được chọn như “mèo yêu của anh”, “ngủ ngoan nha chàng”... là cách mà một số bạn trẻ chọn. 

Chị Hoàng Thị Tuyết Trinh, chủ cửa hàng quà tặng trên đường Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận), cho biết tại cửa hàng chị cũng có mấy món quà được khách chọn mua trước tết gửi lại để gói, sau khi về quê lên họ sẽ nhận vào đúng ngày tình yêu. 

“Thị trường quà tặng ngày tình yêu năm nay cũng không có nhiều hàng mới. Tuy nhiên cũng không phải chỉ có hoa hồng với chocolate mới là quà tặng tình yêu. Mấy hôm nay những món đồ có đôi có cặp được khách chuộng hơn như đồng hồ đôi, nhẫn đôi, ly sứ đôi...

Có người cầu kỳ hơn thì chọn những món quà “không đụng hàng” bằng cách kết hợp vài món chung vào một hộp như hoa hồng sáp ướp hương đặt trong hộp trái tim và trang trí thêm một vài bông hoa bi khô màu trắng... Có cả khách là những người lớn tuổi muốn mua quà tặng bà xã hay ông xã” - chị Trinh cho biết. 

“Bạn gái mình rất thích đồng hồ nên ngoài món quà đồng hồ cặp để ghi dấu một năm hai đứa yêu nhau, mình còn tặng thêm hoa hồng.

Dù ngày thường nàng thích các loại hoa sắc màu tùy theo tâm trạng nhưng với ngày này mình chỉ chọn hoa hồng, vừa thể hiện sự trang trọng mà cũng bày tỏ lời mình muốn nói qua ý nghĩa của loài hoa” - bạn Lê Văn Thanh (Q.Tân Bình) chia sẻ kế hoạch kỷ niệm lễ tình yêu của mình.

Còn trên một số trang web bán quà lưu niệm trực tuyến cũng vẫn là những mặt hàng truyền thống như hoa hồng bất tử, trái châu có hình đôi nam nữ, trang sức..., bên cạnh đó còn có dịch vụ tặng quà đến địa chỉ mà bạn yêu cầu nhằm phục vụ các bạn muốn bày tỏ tình cảm với nửa kia của mình nhưng chưa thể gặp mặt.

Nhiều cách bày tỏ tình yêu

Lễ tình yêu năm nay không được nhiều nơi tổ chức. Các nhà hàng hay khu vui chơi giải trí cũng ít nơi thiết kế chương trình riêng cho ngày của đôi lứa, nhưng không vì thế mà ngày này ít hấp dẫn. Nhiều cặp đôi đã chọn những cách riêng để bày tỏ tình yêu của mình trong ngày 14-2 này.

Anh Trương Văn Cường, nhân viên quản trị điện, cho biết: “Nàng của tôi đang ở dưới quê huyện Châu Thành, tỉnh Long An, do vậy ngày tình yêu của tôi đơn giản thôi. Tôi đã mua sẵn một chiếc gối hình trái tim để ngày mai mang theo về quê nàng rồi đón nàng lên thành phố bằng xe máy, chuẩn bị cho hôm sau đi làm”.

Kỳ nghỉ tết khá dài vừa qua khiến các kế hoạch “đình đám” không được chú trọng lắm. Đặc biệt, với các cặp đôi gần nhau thì kỳ nghỉ vừa rồi đã là quá tuyệt. Do vậy tìm cho mình một góc tĩnh lặng để kỷ niệm và nhìn nhau lâu hơn cũng được các cặp đôi chọn lựa.

“Cả hai ở gần nhà nhau, kỳ nghỉ tết tám ngày vừa qua hai đứa gặp nhau hằng ngày, có khi một ngày mấy lần, không như những ngày thường bị cuốn theo công việc, cả tuần gặp nhau được một lần. 14-2 này cả hai cùng quyết định chọn một nhà hàng nhỏ, yên tĩnh, không cần gì, chỉ cần nắm tay nhau để nhớ mình còn cạnh nhau là đủ” - cô gái Lam Ngọc (Vũng Tàu) tinh nghịch chia sẻ vì quà người yêu đã tặng từ tết nhiều quá rồi.

Nhưng với cặp đôi yêu xa thì đây là dịp để gắn kết nhau hơn và thể hiện tình cảm của mình mạnh mẽ và lãng mạn hơn.

Bạn N.N.Thanh (Đồng Nai) cho biết kế hoạch của mình với bạn gái sẽ đón ngày lễ tình yêu lãng mạn tại Vũng Tàu, ngắm hoa anh đào và dạo phố biển.

“Tết nghỉ đến 10 ngày nhưng mình không thăm nhà bạn gái ở TP.HCM được. 14-2 này mình cùng bạn gái đã bàn sẽ đến địa điểm hẹn trung gian là Vũng Tàu cho thêm phần đặc biệt chút thôi” - Thanh nói.

Còn với anh chàng thợ kim hoàn Nguyễn Khắc Nguyên (Q.7) thì quà tặng người yêu của anh là chiếc nhẫn bạc do anh tự làm.

“Hi vọng nhận món quà do chính tay tôi làm, cô ấy sẽ mỉm cười và hiểu được tấm lòng tôi luôn hướng về cô ấy” - anh Nguyên bày tỏ.

Hay như anh Phạm Bá Thịnh (Q.Thủ Đức), giảng viên đại học, đã chuẩn bị món quà tặng bà xã là bình hoa hồng gồm 32 bông đỏ thắm (bằng đúng số tuổi của bà xã anh) do chính anh tự đi mua về cắm đặt trên bàn khách vào ngày 13-2.

“Tôi tặng hoa sớm cho bà xã thấy ngày nào cũng là ngày tình yêu chứ đâu phải đợi đến ngày đấy mới tỏ bày” - anh Thịnh dí dỏm nói. 

Hướng các bạn trẻ đến việc xây dựng tình yêu bền đẹp

Trên mạng xã hội những ngày này, Facebook của Đoàn thanh niên thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) khiến mọi người chú ý bởi luôn cập nhật từng giờ về không khí tổ chức lễ hội tình yêu dành cho các bạn trẻ xứ Huế mộng mơ.

Đây là lần đầu tiên lễ hội Valentine do Hội LHTN VN thị xã Hương Trà tổ chức vào đúng ngày 14-2, nhưng đã có hàng ngàn bạn trẻ đăng ký tham gia, trong đó có 150 cặp đôi sẽ có mặt tại đêm dạ tiệc tình yêu. 

Anh Nguyễn Tiến Giang - bí thư Đoàn, chủ tịch Hội LHTN VN thị xã Hương Trà - cho biết từ trước tết các nhóm bạn trẻ thuộc các cơ sở Đoàn, Hội của thị xã đã tập luyện những chương trình văn nghệ, thiết kế không gian để các bạn trẻ, các cặp đôi cùng trải nghiệm, bày tỏ tình cảm của mình trong ngày lễ tình yêu.

Chương trình diễn ra từ 14g ngày 14-2 tại công viên trung tâm thị xã với các hoạt động lễ hội âm nhạc đường phố, bong bóng tình yêu, cặp đôi hoàn hảo, trò chơi có thưởng, ẩm thực...

Riêng chương trình dạ tiệc tình yêu chỉ dành cho các cặp đôi sẽ diễn ra tại tòa nhà ba tầng, mỗi tầng là một không gian được thiết kế dành cho các cặp đôi cùng chơi và thể hiện tình yêu đôi lứa. 

“Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức theo hình thức xã hội hóa nhằm tạo thêm sân chơi cho các bạn trẻ. Đến đây các bạn sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm về nét đẹp của tình yêu.

Trong chương trình ẩm thực chúng tôi đã chuẩn bị món bánh phu thê để các bạn thưởng thức. Vì đây là loại bánh luôn có mặt trong nghi lễ cưới hỏi của người Huế. Chúng tôi cũng hướng các bạn trẻ đến việc xây dựng tình yêu bền đẹp” - anh Tiến Giang chia sẻ.

 

KIM ANH - DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên