28/12/2015 14:35 GMT+7

​Có nên tát con vì chơi game trước mặt nhiều người?

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Vừa qua, một đoạn clip ngắn đã được các bạn trẻ chia sẻ với nhau với nội dung là một người mẹ bắt gặp con vẫn còn nguyên bộ đồng phục học sinh ở trong tiệm internet nên đã liên tục tát vào mặt con.

Trước mặt nhiều người trong tiệm internet, người mẹ vừa tát vừa quát to "chơi cái này nhiều có đẻ ra tiền tài, danh vọng gì cho mày không?". Trong khi đó, đằng sau lưng người mẹ, vài cậu bé khác vẫn đang thản nhiên ngồi chơi game như không hề có chuyện gì xảy ra.

Một người xem bức xúc bình luận: “Đã lớn như thế rồi còn trốn đi chơi điện từ. Học không lo học. Mẹ la to bao nhiêu, mẹ đánh bao nhiêu đủ thấy mẹ thất vọng bấy nhiêu và đây không phải lần đầu tiên bị người con đi chơi điện tử. Nhìn thì thấy người mẹ này lam lũ và vất vả như vậy còn phải lo cả việc đi tìm con ở tiệm internet”.

“Tát con trước chỗ đông người như vậy có khả năng sẽ mất luôn người con đó. Người mẹ nên dẫn con về nhà từ từ dạy dỗ. Với thanh thiếu niên, chỉ một câu chạnh lòng thôi là bắt đầu suy diễn tình cảm của cha mẹ theo hướng khác rồi huống hồ mấy cái tát liên tục. Làm vậy chỉ khiến nó xấu hổ mà không tỉnh ngộ được ra”, một bạn có nickname Xuân Bảo cho biết.

“Tôi không hiểu sao vài cậu bạn nhỏ ngồi chơi phía sau lưng người mẹ lại vẫn thản nhiên như vậy? Trong khi từ hành vi có lỗi của người con trai hoặc sự nóng giận của người mẹ lúc đó đáng lẽ chúng phải ít nhiều quan tâm chứ? Chẳng lẽ chúng chơi game đến u mê rồi sao?”

Qua ba nhân vật trong clip gồm người mẹ,người con và những bạn trẻ vẫn đang ngồi trong tiệm internet một cách thảnh nhiên, mỗi người đều rút ra được những bài học riêng về vấn đề chơi game, bỏ học chơi game, ăn cắp tiền chơi game ở giới trẻ và cách dạy dỗ con cái đối với phụ huynh.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên