07/12/2015 01:23 GMT+7

Nguyễn Thị Thúy Anh là hoa khôi ĐH Kinh tế TP.HCM

QUỐC LINH
QUỐC LINH

Vượt qua 11 sinh viên khác, bạn Nguyễn Thị Thúy Anh đã giành vương miện hoa khôi cuộc thi "Duyên dáng sinh viên Kinh tế" 2015 của ĐH Kinh tế TP.HCM tối 6-12.

Thúy Anh đến từ lớp MA001, là một trong 12 thí sinh xuất sắc nhất của đêm chung kết. Đây là những gương mặt được chọn trong số 30 thí sinh của vòng bán kết. Trước đó, hơn 250 nữ sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM đã đăng ký tham dự cuộc thi năm nay với chủ đề "Bạn đẹp hơn bạn nghĩ".

Ba gương mặt đạt giải cao nhất cuộc thi
Ba gương mặt đạt giải cao nhất cuộc thi "Duyên dáng sinh viên Kinh tế" 2015 (từ trái qua): á khôi 1 Trịnh Thị Bích Phượng, hoa khôi Nguyễn Thị Thúy Anh và á khôi 2 Nguyễn Phương Hoa - Ảnh: Q.L.

Trong đêm chung kết, các bạn lần lượt trải qua phần thi áo dài, trang phục dạ hội trước khi chọn ra sáu thí sinh vào vòng thi ứng xử. Và sáu cái tên vào vòng thi ứng xử gồm: Trịnh Thị Bích Phượng, Nguyễn Thị A Ly Sa, Nguyễn Đào Quỳnh Nhi, Nguyễn Thị Thúy Anh, Nguyễn Phương Hoa và Trần Khánh Hà. 

Sáu gương mặt vào vòng thi ứng xử (từ trái qua) : Trịnh Thị Bích Phượng, Nguyễn Đào Quỳnh Nhi, Nguyễn Phương Hoa, Nguyễn Thị Thúy Anh, Nguyễn Thị A Ly Sa và Trần Khánh Hà - Ảnh: Q.L.
Sáu gương mặt vào vòng thi ứng xử (từ trái qua) : Trịnh Thị Bích Phượng, Nguyễn Đào Quỳnh Nhi, Nguyễn Phương Hoa, Nguyễn Thị Thúy Anh, Nguyễn Thị A Ly Sa và Trần Khánh Hà - Ảnh: Q.L.

Vòng thi ứng xử cũng là phần thi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt nhất và nhiều tiếng cười nhất trong đêm chung kết. 

Trước câu hỏi "Thời gian gần đây có nhiều bạn trẻ phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội sẵn sàng vì tình yêu vật chất, quan điểm của bạn thế nào?", phần trả lời của Thúy Anh khiến hội trường dậy sóng. Thẳng thắn, Thúy Anh cho rằng tình yêu gắn liền với vật chất là không sai. Thúy Anh lý giải: "Để có tiền tài, vật chất trong xã hội không phải dễ dàng mà cần mỗi người chúng ta phải nỗ lực vươn lên. Và khi có được vật chất vững chắc sẽ là nền tảng xây đắp tình yêu".

Tuy vậy, người mẫu Tạ Quang Hùng - giám khảo - hỏi tiếp: "Bạn nghĩ gì về câu nói yêu không có tiền cạp đất mà ăn?". Thúy Anh đã nhận được những tràng pháo tay vang dội khi hóm hỉnh nói: "Ngẫm nghĩ lại kỹ càng thì câu ấy không đúng vì đất bây giờ không rẻ đâu để có mà cạp!". Và Thúy Anh tiếp lời: "Tiền không phải là duy nhất nhưng đó sẽ là động lực giúp chúng ta cố gắng tìm kiếm, để khi có thu nhập mỗi chúng ta mới tự tin và quyết định được cuộc sống của mình".

Phần trả lời của Thúy Anh nhận được sự đồng tình của khán giả có mặt trong đêm thi. Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP.HCM - PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt - giám khảo cuộc thi khen Thúy Anh đã rất bản lĩnh khi bảo vệ quan điểm của mình. 

Phần đối đáp lời khéo léo ấy đã mang về danh hiệu cao nhất cuộc thi cho Nguyễn Thị Thúy Anh, đồng thời giải phụ người đẹp trí tuệ. Á khôi 2 thuộc về bạn Nguyễn Phương Hoa (lớp ISB01) và á khôi 1 được trao cho bạn Trịnh Thị Bích Phượng (lớp DC010). 

Hoa khôi ĐH Kinh tế TP.HCM 2015 Nguyễn Thị Thúy Anh trong phần thi áo dài - Ảnh: Q.L.
Hoa khôi ĐH Kinh tế TP.HCM 2015 Nguyễn Thị Thúy Anh trong phần thi áo dài - Ảnh: Q.L.

Ba thí sinh còn lại trong top 6 gồm: Trần Khánh Hà (lớp DL01), Nguyễn Thị A Ly Sa (lớp NH01) và Nguyễn Đào Quỳnh Nhi (lớp DC08) đã được trao giải khuyến khích của cuộc thi.

"Duyên dáng sinh viên Kinh tế" do hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức bốn năm/lần với nhiều vòng thi. Trong đó, các thí sinh phải làm bài kiểm tra kiến thức tổng hợp, trắc nghiệm IQ, EQ cũng như tham dự các hoạt động trải nghiệm để rèn luyện kỹ năng trước khi chọn được những gương mặt xuất sắc nhất vào chung kết. 

Các giải phụ của cuộc thi

- Gương mặt khả ái nhất: Lê Thị Thanh Phương

- Hoa khôi ảnh: Phạm Dương Diệu Thảo

- Người đẹp áo dài: Huỳnh Phan Thanh Thanh

- Người đẹp tài năng: Trương Bảo Ngọc Trâm Anh

- Người đẹp năng động: Nguyễn Phương Hoa

- Người đẹp thân thiện: Nguyễn Thị A Ly Sa

- Người đẹp trí tuệ: Nguyễn Thị Thúy Anh

12 thí sinh xuất hiện mở màn đêm chung kết bằng một tiết mục sôi động - Ảnh: Q.L.
12 thí sinh xuất hiện mở màn đêm chung kết bằng một tiết mục múa sôi động - Ảnh: Q.L.
12 thí sinh vào chung kết trong trang phục dạ hội - Ảnh: Q.L.
12 thí sinh vào chung kết trong trang phục dạ hội - Ảnh: Q.L.
Một tiết mục văn nghệ của hai sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM biểu diễn trong đêm chung kết - Ảnh: Q.L.
Một tiết mục văn nghệ của hai sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM biểu diễn trong đêm chung kết - Ảnh: Q.L.
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên